Theo báo Wall Street Journal (Mỹ), số tiền chi tiêu liên quan đến ngày Valentine ở Nhật vào khoảng 1,24 tỉ USD, trong đó phân nửa là để mua sô-cô-la. Không muốn bỏ qua miếng “bánh” béo bở này, ngành công nghiệp hoa tại Nhật đang nỗ lực biến tặng hoa thành hành động tiêu biểu cho ngày Tình nhân.
“Chúng tôi khuyến khích đàn ông Nhật tặng hoa cho bạn gái hoặc vợ bởi họ rất hiếm khi mua hoa” - bà Noriko Ogawa, một người kinh doanh hoa đang thực hiện chiến dịch “Ngày Valentine hoa hồng” - cho biết.
Bà Ogawa cho biết chiến dịch đã nhận được phản hồi khá tích cực từ người kinh doanh hoa. Hơn 1/3 trong số 20.000 tiệm hoa ở Nhật Bản tham gia chiến dịch trên kể từ năm 2011. Ngoài ra, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 85% trong số 500 phụ nữ Nhật Bản được hỏi có ấn tượng tốt đối với những người đàn ông tặng hoa cho mình.
Trái với sự ưa chuộng sô-cô-la tại Nhật, hoa vẫn chiếm thế thượng phong ở Mỹ. Theo khảo sát mới nhất của đài CBS (Mỹ), 52% người được hỏi chọn tặng hoa, vượt xa con số 18% chọn nước hoa, 16% chọn sô-cô-la và chỉ 8% tặng đồ lót cho người yêu trong dịp Valentine năm nay.
Đặc biệt, cả nam giới và phụ nữ đều nhất trí xem hoa là món quà tuyệt vời cho ngày Tình nhân, với tỉ lệ lần lượt là 57% và 48%.
Bình luận (0)