Có lẽ con người ta không thể nào có được thân hình như búp bê Barbie nhưng thực tế đó không hề cản trở ngày càng nhiều phụ nữ ở Ukraine nuôi ước mơ và cố gắng đạt được. Người ta gọi đó là “cơn sốt Barbie” hoặc “hội chứng búp bê Barbie”.
Nhờ giải phẫu thẩm mỹ
Xu hướng làm đẹp trên dường như đã được khơi gợi bởi người đẹp Valeriya Lukyanova, 21 tuổi. Tháng 4 năm nay, hình ảnh Valeriya xuất hiện trên báo chí khắp thế giới sau khi cô đã biến bản thân mình thành một búp bê Barbie sống động nhờ giải phẫu thẩm mỹ, duỗi lông mi, đeo kính áp tròng màu và tạo dáng. Số đo 3 vòng của cô đạt tỉ lệ gần giống búp bê Barbie thực thụ.
Valeriya Lukyanova
Theo tạp chí The Week, ít nhất 2 phụ nữ Ukraine khác cũng được nhiều phương tiện thông tin trên thế giới chú ý và gọi họ là những búp bê sống động. Người thứ nhất là Olga Oleynik, còn gọi là Dominkia, bạn của Lukyanova và 2 cô đã xuất hiện cùng nhau trong các cuộc phỏng vấn. Dominkia có ngoại hình hấp dẫn, mái tóc dài, mang kính áp tròng và trang điểm rất đậm.
Người thứ 2 là Anastasiya Shpagina, 19 tuổi, được gọi là Anime. Tuy nhiên, không giống 2 người được nêu trên, Anime khẳng định không hề được giải phẫu thẩm mỹ mặc dù một ngày nào đó cô sẽ thực hiện điều đó. Ngoại hình của cô có được hiện nay chỉ nhờ tạo dáng và trang điểm cũng như do nghiêm ngặt tuân theo một chế độ ăn uống cực kỳ giới hạn chỉ gồm trái cây và các loại rau.
Anime cho biết hằng ngày, cô thức dậy lúc 5 giờ để trang điểm và chăm chút cho ngoại hình của mình trước khi đi làm lúc 9 giờ. Đó là một bộ cánh giống như cô tiên trong truyện cổ tích, mái tóc dài hơi đỏ tía và đôi mắt to như gấu trúc Bắc Mỹ.
Hoàn thiện hay trốn thoát thực tại?
Anime, một chuyên gia làm tóc và trang điểm, cho biết ngoại hình giống như Barbie giúp cô có thêm khách hàng và thăng tiến nghề nghiệp. Theo báo Kyiv Post, Shpagina xem mình như một cô tiên, sống trong thế giới mơ ước riêng và không thích khuôn mặt bình thường của mình.
Mới 19 tuổi nhưng cô đã trở thành ngôi sao của nhiều ấn phẩm, nhiều lần xuất hiện trên truyền hình và có hàng ngàn người hâm mộ trên YouTube và Facebook. Thậm chí, nhiều người hâm mộ viết bình luận dưới các bức ảnh của cô trên các mạng xã hội: “Cô ấy có phải người thật không vậy?”.
Anastasiya Shpagina. Ảnh: KYIV POST
Phát biểu trong một chương trình đối thoại trên kênh truyền hình Ukraine, Anime xác nhận: “Tôi không quan tâm đến phản ứng của những người khác. Điều quan trọng nhất đối với tôi là sự thoải mái của bản thân mình”. Trong khi đó, Lukyanova đã lợi dụng sự nổi tiếng của mình trên internet để trả lời các câu hỏi về những gì cô trải nghiệm. Cô thu được 80 USD từ mỗi người đặt những câu hỏi như thế.
Tạp chí Forbes kết luận: Hội chứng búp bê Barbie có thể xem như một cuộc đấu tranh vì sự hoàn thiện hoặc để trốn thoát khỏi thực tại.
Bình luận (0)