Trang Shanghaiist đưa tin vụ việc xảy ra hôm 11-4 trên chuyến bay CZ323 của hãng China Southern Airlines (Trung Quốc) từ Bắc Kinh tới Phnom Penh - Campuchia, quá cảnh tại Quảng Châu.
Trong khi các tiếp viên hàng không đang phục vụ nước uống thì máy bay bị rung lắc nhẹ khiến họ vô tình làm rơi một vài giọt nước hoa quả trúng người đàn ông họ Shen.
Tức giận, người này đứng phắt dậy và yêu cầu phi hành đoàn xin lỗi bằng lời còn nữ tiếp viên thì phải viết thư hối lỗi. Sau khi thảo luận, phi hành đoàn đã đồng ý nói xin lỗi nhưng từ chối viết ra văn bản.
Không được như ý, ông Shen đã chụp lấy ly nước và hắt vào 2 nữ tiếp viên hàng không. Chưa hả giận, ông này còn lớn tiếng đe dọa: “Tôi biết nơi ở của cô tại Phnom Penh. Nếu cô không viết thư xin lỗi, tôi sẽ nhờ bạn bè tôi ở đó dạy cô một bài học”.
Ngoài ra, ông này khẳng định có quen biết với sếp của những nữ tiếp viên tại Quảng Châu và họ sẽ gặp rắc rối lớn.
Tuy nhiên, khi đến sân bay Quảng Châu, người đàn ông này mới là người bị cho “một bài học nhớ đời”. Ngay sau khi máy bay hạ cánh, ông này bị cảnh sát tạm giam trong 3 ngày.
Năm 2015, một trường hợp tương tự cũng xảy ra trên chuyến bay của hãng Kunming Airlines sau khi một hành khách nổi giận vì bị “ướt quần”. Hậu quả là người này bị tạm giam đến 5 ngày.
Cũng trong năm 2015, một họa sĩ đại lục bị phạt 6.000 USD Hồng Kông vì ném ly vào người tiếp viên hàng không trên chuyến bay của hãng Cathay Pacific.
Nghiêm trọng hơn, vào tháng 12-2014, một cặp đôi trêm chuyến bay từ Bangkok - Thái Lan đến Nam Kinh của hãng Air Asia đã gây gổ với tiếp viên vì không được ngồi gần nhau. Tới giờ ăn tối trên máy bay, nữ hành khách yêu cầu nước sôi để ăn mì gói nhưng rồi đổ đầy mì nóng lên người một tiếp viên.
Bình luận (0)