Hãng tin Reuters cho biết máy bay của hãng hàng không Air France (Pháp) chở theo mảnh vỡ - nghi thuộc về chuyến bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) mất tích bí ẩn hồi tháng 3 năm ngoái - đã hạ cánh tại sân bay Orly gần thủ đô Paris lúc 6 giờ 17 phút sáng 1-8 (giờ địa phương).

Tuy nhiên, phải đến ngày 5-8 tới, các chuyên gia mới bắt đầu phân tích xem chúng có liên hệ với MH370 hay không.

Mảnh vỡ nghi là cánh phụ máy bay dài 2-2,5 m sẽ được chuyển giao cho một đơn vị quân sự gần TP Toulouse để 600 chuyên gia phân tích thảm họa hàng không tìm hiểu, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Quốc phòng Pháp. Còn mảnh vali được gửi tới phòng xét nghiệm DNA ở ngoại ô Paris.

Trụ sở DGA, nơi Cơ quan Điều tra Tai nạn của Pháp (BEA) chuẩn bị tìm hiểu mảnh vỡ máy bay phát hiện ở đảo Reunion. Ảnh: Reuters
Trụ sở DGA, nơi Cơ quan Điều tra Tai nạn của Pháp (BEA) chuẩn bị tìm hiểu mảnh vỡ máy bay phát hiện ở đảo Reunion. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai thông báo một số quan chức nước này đang trên đường tới đảo Reunion để tìm kiếm thêm các mảnh vỡ, trong khi các quan chức khác tới Pháp để phụ giúp cuộc điều tra.

Nếu xác định được số sê-ri trên cánh phụ thuộc về MH370, các nhà điều tra sẽ tiếp tục thu thập thêm thông tin về nguyên nhân của vụ tai nạn, căn cứ vào hình dạng của mảnh vỡ để suy đoán máy bay nổ giữa không trung hay tan xác lúc đâm xuống biển.

Nhóm điều tra cũng tin rằng một ai đó đã tắt bộ phát đáp tín hiệu của MH370 trước khi chuyển hướng máy bay qua Indonesia về phía Ấn Độ Dương cho tới khi cạn nhiên liệu.

Chiếc MH370 mất tích ngày 8-3-2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur - Malaysia đến Bắc Kinh – Trung Quốc. Chiếc máy bay chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trong đó có 153 công dân Trung Quốc và tất cả được cho là đã thiệt mạng.

Nguồn: Reuters

Gia Hân (Theo Reuters)