Ngoài Nala, cặp vợ chồng "Pookie" Methachittiphan và Shannon Ellis còn nuôi 5 con mèo khác và một con chó, tất cả đều nổi tiếng trên internet với tên gọi White Coffee, Luna Rose, Stella, Steve, Spencer và Apollo. Mỗi thú cưng trên có khoảng 17.000 - 1,9 triệu người theo dõi trên Instagram.
Bên cạnh việc điều hành tài khoản Instagram cho bầy thú cưng, cặp vợ chồng này còn bán các mặt hàng có hình ảnh của mèo Nala như áo sơ mi, mũ chỏm và đồ chơi thú cưng, sản xuất chương trình về Nala trên Facebook. Ngoài ra, họ còn nhận giới thiệu các thương hiệu trên Instagram với giá khởi điểm 8.000 USD/bài đăng.
Mèo Nala hiện có 4,1 triệu người theo dõi và đang nổi tiếng nhất trên Instagram. Ảnh: CNN
Cô Methachittiphan nhận nuôi Nala vào năm 2010 ở Los Angeles và 2 năm sau cô đã tạo một tài khoản Instagram cho nó khi mạng xã hội này bắt đầu làm ăn khấm khá.
Tài khoản được dùng để đăng những bức ảnh ngộ nghĩnh của Nala: lè lưỡi, chơi với những chiếc hộp hoặc âu yếm hoặc vui đùa cùng những bạn thú chung nhà. Trong những bức ảnh, Nala mặc những bộ trang phục phi hành gia hay đội phụ kiện trên đầu như vương miện, băng đô và mũ.
"Điều đó thực sự đã xảy ra một cách tình cờ. Vào tuần thứ hai, Nala có 500 người theo dõi. Đến tháng thứ tư, tài khoản này có gần 50.000 người theo dõi. "Có lẽ chúng tôi đã có một điều gì đó thật đặc biệt" - cô bày tỏ.
Các thương hiệu bắt đầu tìm đến trang của mèo Nala với các hợp đồng giới thiệu sản phẩm. Khi đó, cô Methachittiphan đã quyết định biến tài khoản Instagram của con mèo này thành cơ hội kiếm tiền.
Anh Ellis, chủ cửa hàng Etsy vào thời điểm đó, đã tìm đến cô Methachittiphan để gửi cho Nala một chiếc nơ khi Nala có khoảng 75.000 người hâm mộ. Khi Nala đạt được 1 triệu người theo dõi, anh Ellis lại đến để chúc mừng cô Methachittiphan. Họ đã ký một thỏa thuận bán nơ cho mèo ở cửa hàng trực tuyến của Nala.
Cặp đôi này đã đến với nhau sau vài lần giao hàng. Họ đã kết hôn được 4 năm và có 2 đứa con nuôi. "Nala đã đưa chúng tôi đến với nhau" - anh Ellis tâm sự.
Nala cũng xuất hiện tại nhiều lễ hội và các sự kiện gặp gỡ người hâm mộ. Nhiều người đến chỉ để gặp gỡ và thăm hỏi mèo Nala. Doanh thu cửa hàng từ đó cũng tăng lên
Nguồn lợi nhuận chính của họ đến từ các hợp đồng với các thương hiệu, bao gồm Google, Lyft, ASPCA, nhà sản xuất ổ rơm cho mèo Fresh Step và công ty tinh dầu CBD.
Ngoài các hợp đồng được tài trợ, họ sử dụng tài khoản của mình để nâng cao nhận thức cộng đồng về nuôi dưỡng thú cưng, nhận nuôi động vật từ tạm giữ động vật và hướng dẫn mọi người về cách nuôi dạy thú cưng đúng cách.
Bình luận (0)