Vụ va chạm xảy ra khoảng 10 giờ (giờ địa phương) hôm 4-11. Cảnh sát xác nhận cả hai máy bay liên quan đến vụ việc là máy bay hạng nhẹ.
Ngay sau vụ việc, cảnh sát và nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường. Người đàn ông 82 tuổi trên chiếc máy bay Cessna 150 bị rơi thiệt mạng là phi công máy bay hạng nhẹ.
Hình ảnh chiếc Piper Cheyenne và Cessna 150. Ảnh: CBC
Vụ việc xảy ra bên ngoài sân bay Carp. Ảnh: Wikipedia
Trong khi đó, chiếc máy bay thứ hai, được cho là chở hai cha con, bị thiệt hại nhẹ trong vụ va chạm và chuyển hướng đến sân bay quốc tế Ottawa. Chiếc máy bay hạ cánh an toàn và những người trên máy bay này không hề hấn gì.
Chiếc máy bay thứ hai là Piper Cheyenne hai động cơ, 11 chỗ bị hư hại càng bánh xe hạ cánh phải. Sau vụ việc, cảnh sát phong tỏa tuyến đường gần hiện trường và yêu cầu người dân không tiếp cận khu vực.
Bà Beverley Harvey, người dẫn đầu nhóm điều tra, cho biết: "Rất hiếm có vụ va chạm giữa các máy bay trên không nhưng nó đã xảy ra". Người này cho hay các chiếc máy bay gặp nạn sẽ được đưa đi kiểm tra kỹ lưỡng. Nhóm điều tra đang xem xét yếu tố môi trường, thời tiết, khả năng phạm luật cũng như mọi thứ liên quan.
Piper Cheyenne hạ cánh an toàn tại sân bay. Ảnh: Radio-Canada
Ông Larry Vance, cựu điều tra viên tại Ủy ban An toàn Giao thông vận tải, cho rằng các vụ va chạm trên không có khả năng xảy ra ở những nơi không có trạm kiểm soát không lưu, như gần sân bay ở Carp trong trường hợp này. Bên ngoài sân bay Carp là trung tâm dành cho những người đam mê hàng không nói chung ở Canada.
Chuyên gia này cho rằng máy bay "cánh cao" như Cessna 150 thường hạn chế tầm quan sát phía trên của phi công, còn máy bay "cánh thấp" như Piper Cheyenne lại khiến người điều khiển khó nhìn thấy những gì xảy ra bên dưới.
Vụ va chạm máy bay hôm 4-11 là vụ thứ hai xảy ra trong khu vực trong vòng 3 tuần. Hôm 16-10, một chiếc máy bay cỡ nhỏ rơi gần góc đường Howie và Old Almonte khiến phi công bị thương nặng.
Vụ va chạm xảy ra khoảng 10 giờ (giờ địa phương) hôm 4-11.
Bình luận (0)