icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Máy bay rơi ở Nga, 88 người thiệt mạng

LỤC SAN

Sáng sớm 14-9, chiếc máy bay hành khách Boeing 737-500 của hãng Aeroflot (Nga) bay từ Moscow đi Perm đã nổ tung cách sân bay vài cây số trong khi đang chuẩn bị hạ cánh. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn 88 người đều thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em, 21 người nước ngoài. Đã tìm thấy hai hộp đen của máy bay.

Lenta.ru cho biết, theo những người chứng kiến, máy bay đã bốc cháy trong không trung, sau đó rơi xuống đường sắt tuyến xuyên Siberia, giữa Perm và Yekaterinburg, cách khu nhà ở mấy chục mét. Theo hãng tin RIA Novosti, nguyên nhân tai nạn có thể là do một trong các động cơ ngưng hoạt động vì xảy ra cháy. Ngoài ra, hãng tin Vesti.ru cho biết, có 5 người mua vé đi chuyến bay này nhưng đã không lên máy bay.

Chính quyền khu vực Perm khẳng định trên máy bay gặp nạn có tướng Gennady Kroshev, cựu binh cuộc chiến Chesnia, anh hùng nước Nga, là cố vấn của Tổng thống Dmitry Medvedev, dẫn đầu ủy ban của chính phủ đến Perm theo lệnh của tổng thống, Bộ trưởng Giao thông Nga Igor Levitin đã xác nhận thông tin trên.

Gần 300 người thuộc các đội cứu nạn, chữa cháy, cảnh sát và các đơn vị khác hiện đang làm việc tại hiện trường. Tại Perm cũng đã mở đường dây nóng để giúp đỡ người thân của các nạn nhân. Ngoài ra, theo kênh truyền hình Vesti-24, các gia đình nạn nhân được nhận 2 triệu rúp (gần 1,3 tỉ đồng) của hãng hàng không Aeroflot. Hãng tin RIA Novosti cho biết thêm, máy bay này đã được kiểm tra sửa chữa lần cuối cùng hồi đầu năm và không phát hiện gì. Tin mới nhất cho biết: Hãng Aeroflot quyết định tước thương hiệu của công ty con Aeroflot-Nord, chủ sở hữu chiếc máy bay bị nạn. Sự hợp tác giữa hai công ty này chấm dứt ngay. Kể từ ngày 15-9, Aeroflot-Nord sẽ không được sử dụng thương hiệu Aeroflot nữa.

Đây là tai nạn hàng không lớn nhất ở Nga trong vòng 2 năm qua. Tháng 8-2006, máy bay Tu-154 của hãng Pulkovo đã rơi cách Donets, Ukraine 45 km; 160 hành khách và phi hành đoàn 10 người thiệt mạng.

- Ngày 13-9 (giờ địa phương), ở Mỹ, một xe lửa chở 222 người đã không dừng lại theo tín hiệu và đã đụng phải một xe lửa chở hàng chạy ngược chiều, cách Los Angeles 50 km; ít nhất 25 người thiệt mạng và 135 người bị thương. Theo Reuters, Thị trưởng Los Angeles Antonio Villaraigosa tuyên bố con số tử vong có thể sẽ tăng lên vì hiện có hơn 45 người bị thương rất nặng. France Presse cho biết, tốc độ của mỗi xe lửa khi đụng nhau vượt quá 60 dặm/giờ và toa đầu của chuyến tàu chở khách đã vỡ tan từng mảnh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo