xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ báo động dịch nhiễm vi-rút Tây sông Nile

Trùng Quang

Một sự gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm và thiệt mạng vì vi-rút Tây sông Nile ở Mỹ đã khiến các quan chức y tế ở đây hôm 7-8 phải ra lời cảnh báo rằng việc bộc phát nhiễm loại vi-rút này trong năm nay sẽ “khốc liệt” hơn nhiều so với năm ngoái.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ (CDC), số ca nhiễm ở người đã tăng hơn gấp 3 lần trong tuần qua, lên tới 204 trường hợp, và số người tử vong đã tăng gấp đôi, lên 8 người. Phân nửa số trường hợp tử vong, và hơn phân nửa số người lây nhiễm xảy ra ở bang        Colorado – một trong những bang ít bị ảnh hưởng nhất vào năm ngoái. Các quan chức phòng dịch Mỹ cũng dự đoán có sự tái phát bệnh này ở các bang chịu những đợt bộc phát mạnh năm ngoái, chẳng hạn như Ohio và Louisiana.

Trong năm 2002, Mỹ ghi nhận 4.156 trường hợp ở 44 bang và 284 ca tử vong. Khoảng 65% các trường hợp này xảy ra ở thời điểm tương ứng với 6 tuần sắp tới. Năm nay, tính đến thời điểm này, CDC đã ghi nhận 164 trường hợp xảy ra ở 16 bang, chưa kể 39 trường hợp được nhà chức trách bang Colorado ghi nhận hôm 7-8 và 1 trường hợp ở Georgia. Cùng thời điểm này năm ngoái, chỉ có 112 trường hợp được ghi nhận ở 4 bang. Cũng theo thống kê của CDC, năm nay đã có 4 trường hợp tử vong vì loại vi-rút nói trên, chưa kể 3 trường hợp được ghi nhận ở Colorado hôm 7-8 và 1 trường hợp ở Georgia. Tuổi bình quân của các bệnh nhân giảm từ 55 năm ngoái xuống còn 45 năm nay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo