xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga: Bùng nổ mại dâm trẻ em

NGÔ SINH

Nước Nga đứng thứ hai trên thế giới, sau Mỹ, về mức độ phổ biến khiêu dâm trẻ em và mại dâm “Khiêu dâm trẻ em” nằm trong ba đề mục dẫn đầu trong các hệ thống tìm kiếm trên mạng Internet, sau khiêu dâm người lớn và gay (đồng tính nam).

Đó là những số liệu được đưa ra tại hội nghị quốc tế “Mua bán trẻ em và khiêu dâm trẻ em trên Internet” diễn ra mới đây ở Moscow.

Sống bám vào thế giới ảo

Ở Nga, khó có thể đưa ra một con số chính xác về nạn mại dâm trẻ em. Các con số đưa ra khác nhau là do mỗi cơ quan nhận định hiện tượng mỗi khác, sử dụng các biện pháp thống kê khác nhau. Cảnh sát Moscow cho biết có hơn 1.000 trẻ em có liên quan đến các hoạt động mại dâm trong năm 1993. Theo số liệu cảnh sát khu vực ven biển đưa ra, mại dâm trẻ em ước tính chiếm khoảng 25% trong tất cả các vụ mại dâm bị bắt giữ năm 2000. Tỉ lệ đó tăng lên khoảng 27% trong năm 2001.

Hiện nay, 75% nội dung khiêu dâm trẻ em ở Nga nằm trên mạng. Hơn nữa, đa số các website nhằm vào người nước ngoài bởi tất cả thông tin trên mạng đó đều được viết bằng tiếng Anh. Mỗi website khiêu dâm mang lại cho chủ nhân của nó đến 30.000 USD mỗi tháng. Những “tay lái buôn trẻ em” sử dụng các cổng Internet của Nga không có nguy cơ bị truy tố và phải vào tù.

Ở Nga, những đối tượng tạo ra các địa chỉ khiêu dâm trẻ em đều còn trẻ, trong độ tuổi 25-30. Những kẻ sống bám vào thế giới ảo không có những xưởng riêng để quay phim, chụp ảnh trẻ em, họ lấy ảnh của người khác từ trên mạng. Thông qua mạng, có thể đặt hàng một đứa trẻ sống ở bất cứ nước nào thuộc SNG. Theo bà Lyudmila Narusova, thành viên của Thượng viện Nga, vấn đề này nảy sinh là do thiếu một pháp chế toàn diện đối với các website.

Những đối tượng buôn bán trẻ em nhắm vào những đứa trẻ lang thang, con cái những gia đình không may mắn và lựa chọn chúng ngay trên đường phố. Những đứa trẻ đó dễ dàng bị lừa, và bọn người sống bám không phải cho chúng tiền, chỉ nuôi chúng ăn, đôi khi mua đồ chơi hoặc quần áo.

img
Các cô bé Nga đang là đối tượng bị những kẻ kinh doanh sex săn lùng

Nhu cầu “hàng tươi mới” ở mức cao

Tuy nhiên, các chủ nhà thổ khẳng định họ sợ bị truy tố hình sự vì tuyển dụng trẻ em cho ngành công nghiệp sex và vì vậy, họ cố gắng không sử dụng các lao động tình dục tuổi vị thành niên. Thế nhưng, lời quả quyết đó không đáng tin cậy lắm. Nhu cầu cần “hàng tươi mới” luôn luôn ở mức cao. Một số chủ chứa thừa nhận: “Có các cô gái chưa đủ tuổi làm việc cho chúng tôi, không nghi ngờ gì về điều đó cả. Chúng tôi cứ nhắm mắt làm ngơ trước thực trạng này. Ngoài ra, đâu phải lúc nào người ta cũng đòi kiểm tra hộ chiếu đâu, có cô gái còn trông lớn hơn tuổi thực của mình”. Dẫn lời của các cơ quan thực thi pháp luật, một số tờ báo Nga đưa tin có khoảng 40 nhà thổ bí mật hoạt động ở TP Vladivostok. Những nhà thổ này có cung cấp cả trai và gái mại dâm vị thành niên tuổi từ 14 trở lên.

Theo số liệu của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), một bé gái tuổi vị thành niên ở St. Petersburg có giá 500 USD. Giá mỗi lần đi khách của gái nhà thổ nhỏ tuổi từ 1.500 đến 15.000 rúp (1 USD tương đương 25,5 rúp), tùy thuộc vào lớp và bậc học. Quan hệ với trẻ em đường phố giá 200-750 rúp, giá trọn đêm là 500-800 rúp, có trường hợp cả ngàn rúp. Trẻ em sống ở nhà ga đổi sex lấy 300 rúp hoặc thức ăn. Nếu đồng ý để quay phim vidéo đưa lên các website khiêu dâm, trẻ nhận được từ 400 đến 3.000 rúp. Còn tham gia chụp ảnh sex, tiền công là 200 USD.

Ở trung tâm TP Moscow, giá gái mại dâm vị thành niên là 50-100 USD/giờ, nhưng cả một ngày đêm cô chỉ nhận được trung bình 753 rúp (khoảng 30 USD), số tiền còn lại vào tay những kẻ trung gian. Trong khi đó, qua đêm với bé trai là loại hình “giải trí” đắt tiền nhất thủ đô nước Nga: giá lên đến vài trăm ngàn USD, nếu đứa trẻ không lớn hơn 14 tuổi và không nghiện ma túy. Giá trung bình một lần quan hệ tình dục với một thiếu niên 16 tuổi khoảng 40-50 USD.

Tình trạng nêu trên là một thực tế đáng sợ ở Nga trong thời đại ngày nay.

Thực tình mà nói, theo tạp chí Arguments and Facts (Luận chứng và Sự kiện), các biện pháp do chính quyền các cấp ở Nga áp dụng nói chung là không hiệu quả. Chính quyền địa phương không thể giám sát chặt chẽ các gia đình có điểm khác thường. Hậu quả là, trẻ em hoặc trở thành nạn nhân của nạn bạo hành gia đình hoặc bị đẩy ra đường phố và sống phụ thuộc vào những kẻ nuôi chúng nhằm mục đích khai thác kinh doanh tình dục.

Dẹp nạn mại dâm: Bất khả thi

Người lớn chọn trẻ em làm đối tượng tình dục chính là yếu tố duy nhất gây ra vấn nạn này. Một số khách làng chơi tin rằng họ có thể được an toàn trước HIV và các bệnh lây qua đường tình dục bằng cách quan hệ với trẻ em.

Các cơ quan thực thi pháp luật hoặc các nhà tâm lý, các bác sĩ sẽ không thể nào giải quyết được vấn nạn trên, một khi loại hình kinh doanh này vẫn còn nhu cầu và việc lạm dụng tình dục là một bộ phận của tội phạm có tổ chức. Áp dụng các biện pháp để nhổ bật nguồn gốc của vấn đề mới là lời giải quan trọng nhất. Thế nhưng, dường như đó không phải là một việc khả thi. Một nhà thổ bị chính quyền đóng cửa thì ở một nơi nào đó khác, một nhà thổ khác lại mọc lên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo