Theo hãng tin Reuters, thời gian gần đây, những đại gia châu Á thích mua nhà ở London do đồng bảng Anh yếu và do giá bất động sản ở nước họ quá cao.
Trong 6 tháng đầu năm 2011, người châu Á đã bỏ ra 1,6 tỉ USD mua nhà cửa tại trung tâm London, con số tương đương với cả năm 2010. Doanh thu bất động sản, xe hơi và hàng xa xỉ cũng tăng cao ở châu Á.
Xe BMW được tiêu thụ nhiều ở Singapore. Ảnh: bmw-sg.com
Tại Singapore, đại lý hãng xe hơi BMW bán mỗi tháng 350 chiếc xe. BMW cũng thông báo đã bán 130.659 chiếc xe trong 6 tháng đầu năm tại Hoa Lục, Hồng Kông, Macau và Đài Loan.
Phó Chủ tịch Công ty Dịch vụ tài chính MasterCard Worldwide là ông Porush Singh cho biết những người giàu có tại 14 nước châu Á đã tiêu hơn 1.000 tỉ USD cho du lịch, ăn uống bên ngoài, xa xỉ phẩm, xe cộ và phương tiện liên lạc vào năm ngoái, trong đó thị dân giàu có ở Trung Quốc tiêu 255 tỉ USD.
Dự kiến con số này sẽ tăng lên 1.800 tỉ USD vào năm 2015, trong đó dân nhà giàu thành thị ở Trung Quốc chiếm 640 tỉ USD.
Trong khi đó, Christie’s cho biết doanh số bán tác phẩm nghệ thuật, rượu quý, nữ trang và đồ sứ của nhà bán đấu giá này ở châu Á trong nửa đầu năm 2011 lên đến 515 triệu USD, tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận (0)