Theo ông Spicer, quyết định của Nordstrom là một “cuộc tấn công trực tiếp” nhằm vào Tổng thống Mỹ, đồng thời cũng là một cuộc tấn công nhằm vào Ivanka.

“Ông ấy (Trump) ra tranh cử tổng thống, ông ấy đã chiến thắng, ông ấy đang lãnh đạo đất nước này. Tôi nghĩ rằng nếu có ai đó lo ngại về hành động và sắc lệnh hành pháp của ông ấy, rồi trút lên người nhà ông ta, thì ông ấy có quyền bảo vệ thành viên gia đình, cổ vũ hoạt động kinh doanh và thành công của họ” – ông Spicer nói.

“Đây là một cuộc tấn công trực tiếp vào các chính sách của ông ấy và tên tuổi của Ivanka. Bởi vậy, ông ấy nỗ lực bảo vệ con gái, người đang bị bôi nhọ do có người không thích các chính sách của ông” - người phát ngôn Nhà Trắng ra sức bênh vực ông Trump.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: THE INTERCEPT
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: THE INTERCEPT

Trước đó, tân tổng thống Mỹ viết trên Twitter: “Nordstrom đối xử không công bằng với con gái tôi. Tôi chỉ đơn giản là lên tiếng ủng hộ con gái”.

Trong năm 2017, Nordstrum tuyên bố sẽ ngừng bán tất cả 71 mặt hàng quần áo của Ivanka trong chuỗi cửa hàng của mình, chỉ để lại 3 mẫu giày trên trang web.

Giải thích về hành động nói trên, một phát ngôn viên của Nordstrom nói với tờ The Independent: “Chúng tôi đã nói rằng quyết định của hãng dựa trên hiệu suất bán hàng. Chúng tôi đã có hàng ngàn nhãn hiệu – hơn 2.000 – trên trang web của công ty. Mỗi năm, chúng tôi cắt giảm 10% số lượng hàng hóa và làm mới các mặt hàng. Trường hợp này, dựa trên hiệu suất của (nhãn hàng Ivanka), chúng tôi quyết định không mua chúng vào năm nay”.

Trong khi đó, một chiến dịch kêu gọi tẩy chay các doanh nghiệp liên kết với gia đình ông Trump mang tên “Grab Your Wallet” đang nhắm mục tiêu hơn 60 công ty, trong đó có những tên tuổi như Trident, Macy’s và LA Clippers.

Phạm Nghĩa (Theo Independent)