"Những vai trò không tiếp xúc khách hàng chiếm khoảng 26.000 nhân sự của chúng tôi. Tôi có thể dễ dàng nhận thấy 30% trong số họ sẽ bị thay thế bởi AI và quá trình tự động hóa trong 5 năm tới" - ông Krishna nói với Bloomberg.
Nhận định của ông Krishna được đưa ra khi sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ AI, bao gồm dạng chatbot như ChatGPT của OpenAI, làm tăng khả năng xảy ra sự gián đoạn lớn đối với nhiều ngành công nghiệp.
Một số nhà phân tích lo ngại rằng AI sẽ dẫn đến sa thải hàng loạt nhưng cũng nhiều người cho rằng sự phát triển của công nghệ này sẽ tạo ra việc làm và các ngành công nghiệp hoàn toàn mới.
Hình minh họa về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được chụp vào ngày 31-3. Ảnh: REUTERS
Trong ngày 4-5, giám đốc điều hành các công ty công nghệ Google của Tập đoàn Alphabet, Microsoft, OpenAI và Anthropic sẽ gặp Phó Tổng thống Kamala Harris và các quan chức chính phủ hàng đầu để thảo luận các vấn đề quan trọng về AI tại Nhà Trắng.
Thư mời từ Nhà Trắng mà Reuters tham khảo cho biết "kỳ vọng của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng các công ty như của bạn phải bảo đảm sản phẩm của mình an toàn trước khi cung cấp cho công chúng".
Nhiều lo ngại khác vẫn vây quanh công nghệ AI đang phát triển nhanh chóng bao gồm rủi ro vi phạm quyền riêng tư, sự thiên vị, nguy cơ làm gia tăng các trò gian lận và thông tin sai lệch, lo ngại về an ninh và giáo dục.
Bình luận (0)