Một trong 3 chiếc tàu săn tìm mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370, GO Phoenix, đã đến khu vực tìm kiếm mới ở phía Nam Ấn Độ Dương hôm 6-10 trong điều kiện thời tiết bất lợi.
Sau 4 tháng gián đoạn vì công tác lập bản đồ 3 chiều đáy Ấn Độ Dương, đội tìm kiếm tiếp tục công việc bằng cách sử dụng sóng siêu âm, máy quay video và cảm biến nhiên liệu máy bay phản lực nhằm phát hiện bất kỳ dấu vết nào dù là nhỏ nhất, của chiếc máy bay MH370 mất tích ngày 8-3 khi bay từ TP Kuala Lumpur - Malaysia tới Bắc Kinh - Trung Quốc, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn.
Khu vực tìm kiếm hiện tại có phạm vi 23.000 dặm vuông, nằm dọc theo vòng cung thứ 7 – nơi các nhà điều tra tin rằng chiếc máy bay hết nhiên liệu và rơi xuống biển. Ông Martin Dolan, Cục trưởng Cục An toàn Giao thông Úc, đơn vị dẫn đầu cuộc tìm kiếm, cho biết: “Chúng tôi lạc quan một cách thận trọng, thận trọng vì tất cả các kỹ thuật và thách thức mà chúng tôi phải đối mặt, nhưng vẫn lạc quan vì chúng tôi tin tưởng vào bản phân tích”.
Tàu GO Phoenix do chính phủ Malaysia cung cấp sẽ tìm kiếm MH370 dựa trên các bản phân tích dữ liệu vệ tinh thu được. Hai chiếc tàu còn lại, Equator và Discovery đến từ Hà Lan, dự kiến tham gia cuộc săn tìm vào cuối tháng này.
Mỗi tàu có khoảng 25-35 thuyền viên, hoạt động 24/24 trong vòng 1 tháng trước khi quay lại đất liền để tiếp nhiên liệu.
Ông Dolan cho rằng cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục vì họ muốn gia đình của 239 nạn nhân trên chiếc MH370 nhận được một câu trả lời thỏa đáng, dù các chính phủ Úc và Malaysia mỗi bên đã tốn ít nhất 60 triệu USD cho cuộc tìm kiếm mà kết quả vẫn còn là dấu hỏi lớn.
Bình luận (0)