FAA cho hay có đến 148 cụm ray dẫn cánh tà trước của 179 máy bay dòng 737 MAX và 133 máy bay dòng 737 NG trên toàn thế giới do một nhà cung cấp của Boeing sản xuất bị ảnh hưởng. Sau khi nhận được thông báo của FAA, Boeing sẽ phải thay thế các bộ phận bị lỗi trong vòng 10 ngày nhưng vẫn có thể tiếp tục bay trong thời gian 10 ngày trước khi thay thế bộ phận bị lỗi.
Theo đài CNN, Boeing đã liên hệ với các hãng hàng không đang vận hành các máy bay 737 để khuyến cáo họ kiểm tra cụm ray dẫn cho cánh tà trước trên hai dòng máy bay này. Dòng NG bao gồm các máy bay 737-600, -700, -800 và -900.
Máy bay Boeing 737 MAX. Ảnh: Reuters
Boeing hiện vẫn chưa trình được lên FAA bản cập nhật phần mềm trong bối cảnh hãng này đang nỗ lực để được FAA đồng ý chấm dứt lệnh cấm bay đối với dòng 737 MAX.
Trước đó, các máy bay 737 MAX đã bị cấm bay trên phạm vi toàn cầu sau 2 vụ tai nạn thảm khốc của các hãng hàng không Ethiopian Airlines và Lion Air khiến 346 người thiệt mạng.
Boeing đã xác định 21 máy bay 737 NG nhiều khả năng có lỗi này và kêu gọi các hãng hàng không khác kiểm tra thêm 112 chiếc 737 NG khác. NG là dòng máy bay thế hệ thứ 3 của 737 được sản xuất vào năm 1997.
Theo FAA, các bộ phận bị ảnh hưởng có thể bị hỏng hoặc nứt sớm do quá trình sản xuất không phù hợp. Lỗi này không dẫn đến rơi máy bay nhưng có thể làm phi cơ bị hỏng khi đang bay.
Vấn đề được phát hiện khi Boeing làm việc với nhà cung cấp phụ tùng hôm 31-5. Nhân viên Boeing nhận thấy một số bộ phận không được xử lý nhiệt và họ cho rằng có thể có vấn đề về an toàn. Trong số máy bay cần được kiểm tra, 33 máy bay MAX và 32 chiếc NG đang hoạt động ở Mỹ.
Bình luận (0)