Mảnh vỡ đầu tiên dài 80 cm, rộng 40 cm, được xác định là một phần thân máy bay. Một du khách người Pháp đã tìm thấy mảnh vỡ này ngoài khơi bờ biển Îlot Bernache cách đây hơn 2 tuần.
Sau đó, ông trao mảnh vỡ cho thuyền trưởng một con tàu đã chở ông tới đảo Goose trước đó để cất giữ. Tuy nhiên, thuyền trưởng tàu này quên bẵng mảnh vỡ, mãi đến ngày 24-5 mới bàn giao cho cảnh sát.
Căn cứ vào những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, các nhà điều tra chỉ ra rằng mảnh vỡ nói trên có sự tương đồng với mảnh vỡ được phát hiện trên đảo Rodrigues, phía Đông Mauritius vào ngày 30-3. Mảnh vỡ do một cặp vợ chồng đi nghỉ mát từ đảo Reunion gần đó phát hiện. Nhiều người mô tả nó trông giống một phần bánh lái.
Mảnh vỡ thứ hai được tìm thấy ở bãi biển Gris-Gris (Mauritius) vào chiều 24-5 bởi một cảnh sát biển. Mảnh vỡ nhìn tương tự phần cánh do thiếu niên người Nam Phi Liam Lotter phát hiện ở Mozambique tháng 12 năm ngoái. Chính quyền Mauritius ngay sau đó đo đạc và chụp ảnh 2 mảnh vỡ, gửi thông tin cho Cục Hàng không dân dụng Malaysia.
Trong khi đó, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Úc Darren Chester chiều 26-5 thông báo mảnh vỡ thứ 3 (ở Mozambique) cộng thêm 2 mảnh vỡ nói trên có thể thuộc về chuyến bay MH370. Theo ông Chester, các mảnh vỡ sẽ được đưa sang Úc để kiểm tra.
Nếu được xác nhận, đây là các mảnh vỡ thứ 6, 7 và 8 nghi của máy bay MH370 được tìm thấy cho đến thời điểm này. 5 mảnh vỡ trước đó được phát hiện ở Reunion, Mozambique, Nam Phi và đảo Rodrigues. Trong đó mảnh ở đảo Reunion – Pháp đã được xác định là của chiếc Boeing 777 mất tích.
Hiện tại, 3 tàu chuyên dụng vẫn đang rà soát vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương gọi là “Vòng cung thứ 7” để tìm kiếm chuyến bay xấu số. MH370 biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh ngày 8-3-2014 với 239 người trên khoang.
Bình luận (0)