Người phụ nữ 40 tuổi đã hâm nóng giới truyền thông lẫn mạng xã hội sau khi ra lệnh cho chuyến bay KAL Flight 86 từ New York - Mỹ đi Incheon - Hàn Quốc phải quay lại để đuổi tiếp viên trưởng xuống.
Nguyên nhân: Bà không được tiếp viên phục vụ hạt mắc ca (macadamia) đúng cách, còn tiếp viên trưởng không mang ra bản hướng dẫn ngay khi có yêu cầu. Lúc đó, máy bay đã lăn bánh trên đường băng được 30-40 m. Hậu quả là 250 hành khách trên chuyến bay hôm 5-12 tới nơi trễ 11 phút.
Các nhân chứng khẳng định tiếng la hét của bà Cho từ khoang hạng nhất - nơi bà ngồi - vọng xuống tận khoang thương mại phía sau.
Sự việc càng ầm ĩ khi KAL ra sức biện hộ cho bà Cho, nói bà làm đúng chức trách của người chịu trách nhiệm về các dịch vụ trên máy bay, rằng tiếp viên trưởng đã “phớt lờ quy định và dối trá” cũng như chính phi công quyết định đuổi người.
Công đoàn của KAL đáp trả: “Công ty đổ trách nhiệm lên đầu phi hành đoàn để che đậy sai lầm của bà Cho” bởi làm gì có phi công nào dám cãi lời phó chủ tịch hãng.
Trong thư từ chức, bà Cho thừa nhận bắt máy bay quay lại trong trường hợp không khẩn cấp là quá đáng, đồng thời xin lỗi vì gây bất tiện cho hành khách.
“Dù bà ấy là phó chủ tịch hãng song trên máy bay cũng chỉ là hành khách. Bà ấy có thể cải thiện chất lượng dịch vụ sau khi trở về Hàn Quốc” - báo Korea Times dẫn lời một quan chức giao thông Hàn Quốc. Và đó là lý do bà Cho đang bị điều tra xem có vi phạm Luật Hàng không nước này hay không.
Giới blogger Hàn Quốc chê bai “lối cư xử chuyên quyền kiểu cậu ấm cô chiêu” của bà Cho làm xấu hổ đất nước. Đáng nói là hồi tháng 4-2013, bà Cho từng đả kích một hành khách đánh tiếp viên của KAL. “Thật buồn khi nghĩ tới nỗi đau và sự xấu hổ mà tiếp viên phải hứng chịu” - bà viết trên trang web công ty. Người khách kia - hóa ra là phó chủ tịch một chi nhánh của Tập đoàn thép Posco - cũng bay chức sau vụ việc.
Bình luận (0)