Nạn nhân được xác định là ông Ang Boon Tong. Khi ông Ang ngã xuống đường ray ở trạm LRT Fajar – Singapore vào hồi tháng 3 vừa qua, ông ta trong tình trạng say xỉn.
Theo thông tin điều tra, vụ việc xảy ra vào khoảng 00 giờ 42 phút và nồng độ cồn trong máu của nạn nhân là 232 mg/100 ml máu, gần gấp 3 lần mức cho phép đối với tài xế.
Dữ liệu từ camera an ninh CCTV cho thấy khi ngã xuống, nạn nhân bị đập đầu xuống đất nhưng vẫn còn sống và có thể ngồi dậy. Tuy nhiên, nạn nhân không thể bước ra khỏi đường ray và bị tàu cán qua 7 phút sau đó.
Trên tàu lúc này chỉ có duy nhất người lái tàu và người này cho biết ông "nghe thấy một âm thanh gì đấy" khi tàu cán qua người nạn nhân nhưng không kiểm tra xem đó là gì. Danh tính người lái tàu này không được tiết lộ.
Thi thể nạn nhân được cảnh sát đưa lên xe. Ảnh: Shin Min Daily News
10 phút sau, tức vào 00 giờ 58 phút, một tàu khác vào trạm và cán qua người nạn nhân một lần nữa. Lần này, người điều khiển trạm tàu - ông Mohamed Ariff Mohamed Yusoff - nhận thấy con tàu vào trạm một cách "gập ghềnh và bất thường".
Nghi ngờ con tàu cán qua vật gì đó nên ông Mohamed Ariff đã kiểm tra. Sau khi tàu rời trạm, ông phát hiện ra thi thể của nạn nhân nằm dưới đường ray.
Điều tra viên Singapore, ông Marvin Bay, cho biết ông Ang qua đời vì đa chấn thương, bao gồm vỡ hộp sọ, gãy nhiều xương sườn, hông, tay và chân.
Tuy nhiên, theo ông Marvin Bay, hiện vẫn chưa thể kết luận được nạn nhân qua đời do tác động nào.
Trạm LRT Fajar, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Mediacorp
Phó chủ tịch vận hành trạm tàu điện ngầm Circle Line và trạm LRT Bukit Panjang, ông Chia Chun Wah cho biết các tàu điện một ray ở Singapore không được trang bị hệ thống phát hiện vật cản. Trong khi đó, các trạm LRT vẫn chưa được trang bị hệ thống báo động trong trường hợp hành khách ngã xuống đường ray.
Bình luận (0)