Theo Sony Pictures, The Interview được thuê hoặc mua trực tuyến thông qua truyền hình cáp, vệ tinh, nhà cung cấp viễn thông tổng cộng 4,3 triệu lần. Hiện tại, bộ phim được chiếu trên cổng Google Play, YouTube Movies, Xbox Video, iTunes và trang web seetheinterview.com với giá 5,99 USD/lần xem.
Bộ phim hài kể về cuộc ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi công chiếu hạn chế vào dịp Giáng Sinh 2014 đã thu về 5 triệu USD.
Trước đó, ngày 18-12-2014, Sony Pictures thông báo ngưng phát hành bộ phim sau khi bị một nhóm tin tặc mà Washington cáo buộc Bình Nhưỡng chống lưng, tấn công đánh cắp dữ liệu ở máy chủ. Tuy nhiên, sau đó hãng quyết định ra rạp bộ phim trở lại đúng vào ngày dự chiếu 25-12-2014.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 6-1 cho biết “đội quân mạng” của Triều Tiên đã lên tới con số 6.000 người và đang hoạt động để làm “tê liệt thể chất, tâm lý” người dân Hàn Quốc cũng như gây khó khăn cho lĩnh vực quân sự và cơ sở hạ tầng quốc gia của miền Nam.
Thống kê mới được đưa ra sau khi Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên liên quan đến vụ tấn công vào Sony Pictures.
Nhiều năm qua, Bình Nhưỡng đổ tiền của vào Cục 121, đơn vị chuyên thực hiện các cuộc tấn công mạng có sự góp mặt của tình báo quân đội và các chuyên gia máy tính tài năng nhất đất nước, tập trung vào mục tiêu mạng viễn thông và năng lượng của các quốc gia đối thủ, đồng thời tìm cách thoát khỏi tình trạng bị cô lập.
Trong một diễn biến khác, sau vụ các nhà hoạt động Seoul rải truyền đơn bằng bong bóng sang lãnh thổ Bình Nhưỡng, Triều Tiên tuyên bố “đóng cửa quan hệ” với Hàn Quốc và cảnh báo nỗ lực đạt được trong các cuộc họp cấp cao trước đây đã bị tiêu tan.
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA khẳng định đối thoại giữa 2 nước thời gian tới có thể bị ảnh hưởng vì những “hành động liều lĩnh” của Hàn Quốc. Vụ rải 1,3 triệu truyền đơn gần đây diễn ra vào ngày 5-1 và Bình Nhưỡng lập tức phản đối, gọi đó là “cặn bã” nhằm bôi nhọ quốc gia này.
Bình luận (0)