Các cuộc biểu tình nhằm phản đối động thái chạy đua tăng doanh thu và thu hút nhà đầu tư của Uber cùng các công ty liên kết khác. Quy mô cuộc biểu tình khá lớn, diễn ra trên khắp châu Âu.
Tại London - Anh, hàng ngàn tài xế taxi đổ về quảng trường Trafalgar khiến lực lượng cảnh sát thành phố phải tìm biện pháp can thiệp. Ban quản lý giao thông London đăng tải một thông báo trực tuyến đề nghị hành khách chuyển sang đi xe điện ngầm thay thế.
Ở thủ đô Madrid – Tây Ban Nha, các tài xế taxi kêu gọi một cuộc đình công. Còn tài xế tại Pháp tổ chức lái xe chậm rãi trên các tuyến đường chính đến sân bay.
Trong khi đó, tập đoàn Uber đang chịu sự giám sát của Mỹ và Úc. Tuy nhiên ở châu Âu, họ bị giới tài xế taxi phản đối dữ dội. Hiện Uber đang đối mặt với các cáo buộc pháp lý của tòa án Anh cũng như lệnh cấm từ tòa án Bỉ và Đức. Tất cả dẫn đến nguy cơ các nhà đầu tư vào Uber có thể gặp rủi ro, trong đó vốn đầu tư vào công ty này tăng 1,2 tỉ USD hồi đầu tháng và hiện ở mức 18,2 tỉ USD.
Tổng giám đốc chi nhánh Uber tại khu vực phương Tây và Bắc Âu Pierre-Dimitri Gore-Coty cho rằng cuộc biểu tình là cơ hội để các dịch vụ của công ty phát huy lợi ích tới khách hàng.
Tại nhiều thị trường châu Âu, Uber hoạt động như một công ty chuyên về dịch vụ cho thuê xe cá nhân và dịch vụ đi xe chung thông qua phần mềm điện thoại di động. Khách hàng có thể sử dụng phần mềm đăng ký đi ô tô cùng lộ trình với những người lạ. Một dịch vụ quan trọng của Uber là giúp người dùng tìm taxi để đi chung hoặc di chuyển với chi phí rẻ.
Nhiều tài xế taxi châu Âu cáo buộc Uber không sử dụng giấy phép trong dịch vụ của mình và sự tăng trưởng nhanh chóng của công ty đã trở thành mối đe dọa đối với các công ty taxi bản địa. Đơn cử như trong số 28 thành viên EU, mỗi quốc gia đều có quy định riêng về lĩnh vực vận chuyển bằng taxi nên Uber khó có thể đáp ứng đồng thời tất cả các quy định riêng biệt này.
Bình luận (0)