Tối 3-1, tàu Hoegh Osaka – dài 180 m, đăng ký tại Singapore – vận chuyển 1.400 chiếc xe hơi từ cảng Southampton tới Đức. Nhận thấy con tàu chở quá nặng và có thể gặp nguy hiểm, thủy thủ đoàn quyết định lái nó vào bãi cát Bramble Bank để tránh thảm họa tồi tệ hơn có thể xảy ra. Con tàu sau đó bị kẹt cứng và nghiêng 45 độ so với mực nước biển.
Chủ sở hữu con tàu, công ty Hoegh Autoliners, cho biết trong số 25 thành viên thủy thủ đoàn được cảnh sát biển đưa vào bờ, có một người bị thương nhẹ và đã nhập viện. Hiện sức khỏe của thuyền viên này không đáng ngại.
Giám đốc điều hành của công ty, ông Ingar Skiaker, khen ngợi thủy thủ đoàn về “kỹ năng tuyệt vời khi đối mặt với hoàn cảnh khó khăn”.
Chỉ huy trung tâm hoạt động thuộc Lực lượng Cảnh sát biển và Hàng hải Anh (MCA) Steve Carson thông báo công tác cứu hộ được triển khai hôm 4-1. Các chuyên gia sẽ kiểm tra con tàu để chắc chắn nó không bị vô nước, sau đó tìm phương án tối ưu kéo tàu ra khỏi bãi cát mà không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Nhà chức trách Southampton huy động 4 xuồng cứu sinh và 1 máy bay trực thăng tham gia cứu hộ. Do tàu có trọng tải 51.000 tấn và kích thước “khủng” nên công tác giải cứu gặp nhiều khó khăn. Nhiều du khách và cư dân địa phương đổ xô tới xem con tàu bị nghiêng và thích thú chụp ảnh.
Bình luận (0)