Cục Quản lý du lịch quốc gia Trung Quốc hôm 14-12 cho biết vụ việc ngày 11-12 không chỉ gây ảnh hưởng đến chuyến bay FD9101 của hãng hàng không AirAsia, khiến 174 hành khách phải quay lại Bangkok (Thái Lan) mà còn hủy hoại hình ảnh chung của người Trung Quốc trên thế giới.
Vụ việc xảy ra trong thời điểm ngày càng có nhiều người Trung Quốc đi du lịch và gây chú ý với những hành vi thô lỗ.
Trước đó, chiều 11-12, chuyến bay số hiệu FD9101 của hãng hàng không Thai AirAsia, chở theo 174 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, xuất phát từ sân bay Don Mueang, phía Bắc thủ đô Bangkok tới TP Nam Kinh – Trung Quốc đã bị trì hoãn gần 5 giờ chỉ vì một nữ hành khách Trung Quốc không hài lòng với cung cách phục vụ nên đã mắng một nữ tiếp viên, sau đó dùng nước nóng tạt vào người cô.
Nhận thấy tình hình bất ổn, cơ trưởng máy bay cùng phi hành đoàn quyết định đưa máy bay quay trở lại Bangkok, đồng thời mời hành khách phá rối kể trên cùng 3 người bạn đồng hành tới văn phòng sân bay làm việc. Cơ trưởng FD9101 cho biết 4 hành khách bị giữ tại đồn cảnh sát và phải đóng một số tiền phạt, sau đó buộc rời khỏi Thái Lan hôm 12-12.
Ngày 14-12, một vụ việc khác cũng liên quan đến việc khách hàng không hài lòng cách phục vụ của tiếp viên hàng không, con gái Tổng giám đốc Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air Cho Hyun-ah đã đến nhà để xin lỗi tiếp viên trưởng Park Chang-Jin và một nữ tiếp viên bị cô này đuổi khỏi máy bay ở New York tuần trước.
Trước đó, tiếp viên trưởng Park xuất hiện trên kênh truyền hình KBS tiết lộ cô Cho đã chửi mắng cả hai thậm tệ và buộc anh cùng nữ tiếp viên trên phải quỳ xuống xin lỗi. Tuy nhiên, cô Cho bác bỏ thông tin cô buộc anh Park và nữ tiếp viên trên quỳ gối.
Cô Cho hiện đã từ chức và giới chức Hàn Quốc vẫn đang điều tra xem liệu cô Cho có vi phạm các quy định an toàn hàng không hay không.
Bình luận (0)