xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tư gia Thủ tướng Kosovo suýt bị đột nhập

L. Nguyễn (Theo AP, BBC)

Cảnh sát Kosovo thông báo hôm 7-6 rằng một số người có vũ trang đã tìm cách xông vào nhà Thủ tướng Hashim Thaci, chạm súng với lực lượng bảo vệ và cuối cùng một người đã bị bắt giữ.

Cảnh sát cho biết người bị bắt là một thanh niên gốc Albania, 19 tuổi, bị thương khi chạm súng với lực lượng bảo vệ. Thanh niên này khai không biết đây là nhà của Thủ tướng Thaci và chỉ muốn trộm đồ đạc. Tuy nhiên, ông Thaci cho rằng đây là cuộc tấn công chống lại gia đình ông và bày tỏ sự vui mừng vì vợ và con trai ông vẫn bình an. Phó Thủ tướng Haredin nói rằng đây không phải là hành vi tội phạm hình sự mà có động cơ thù hằn chính trị.

Thủ tướng Thaci nguyên là thủ lĩnh chính trị của lực lượng nổi dậy gốc Albania (quân đội giải phóng Kosovo) và được xem là gương mặt then chốt trong cuộc đấu tranh tách Kosovo khỏi Serbia. Nhà ông Thaci nằm ở ngoại ô Pristina, cũng là nơi nhiều cơ quan ngoại giao nước ngoài đặt trụ sở. Mối quan hệ của các đảng phái chính trị gốc Albania hiện căng thẳng và đối kháng. Ông Thaci đứng đầu một chính phủ liên minh không thuận thảo với đảng của cố tổng thống Ibrahim Rugova, từng là đối thủ chính của ông Thaci. Thủ tướng Thaci cũng có sự bất hòa với cựu chỉ huy phiến quân Ramush Haradinaj – người vừa bị tòa án của Liên Hiệp Quốc cáo buộc phạm tội ác chiến tranh và hiện ở thế đối lập.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo