Các nhà điều tra Mỹ cho rằng vẫn còn quá sớm để nói đó là lỗi của phi công hay lỗi kỹ thuật. Ảnh: REUTERS
Ông Lee Kang-kook làm thực tập sinh tại hãng Asiana Airlines năm 1994, có 9.793 giờ bay nhưng chỉ có 43 giờ bay với máy bay Boeing 777. Phi công Lee Jeong-min, người có 3.220 giờ bay với máy bay Boeing 777 trong tổng số 12.387 giờ bay, đã giúp Lee Kang-kook hạ cánh máy bay.
Nạn nhân thiệt mạng do xe cứu hộ đâm phải?
Theo hãng hàng Asiana Airlines, 2 hành khách thiệt mạng là công dân Trung Quốc, đều là nữ sinh trung học ở tỉnh Chiết Giang tên Ye Mengyuan, sinh năm 1996 và và Wang Linjia, sinh năm 1997.
Cha mẹ của Wang Linjia nức nở tại trường học của con. Ảnh: Reuters
Thông tin đó được xác định dựa trên cuống vé máy bay song danh tánh của họ chưa được xác nhận bằng kiểm tra ADN. Hai nữ sinh nói trên cùng khoảng 30 học sinh trường trung học Jiangshan bay tới Mỹ để tham dự một trại hè. Hành khách Trung Quốc chiếm 141 người trong tổng số 291 hành khách trên chiếc Boeing 777.
Hiện có nghi vấn một nữ sinh thiệt mạng do bị xe cứu hộ tông phải trên đường băng giữa lúc hành khách tháo chạy khỏi máy bay và các xe cứu hộ, cứu hỏa sầm sập lao đến.
Văn phòng điều tra tai nạn của hạt San Mateo nhận được thông tin trên từ Sở Cứu hỏa San Francisco. Đại diện văn phòng, ông Robert Foucrault, cho hay kết quả khám nghiệm tử thi sẽ có trong ngày 8-7 và lúc đó sẽ rõ nữ sinh trên thiệt mạng do tai nạn trên mặt đất hay do rơi máy bay. Theo văn phòng trên, 1 nạn nhân được cho là bị văng khỏi máy bay và nằm trên đường băng còn nạn nhân thứ hai được tìm thấy trong đống đổ nát. |
Bình luận (0)