Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, các nạn nhân gồm 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Trong số này có 3 trẻ em và 3 người nước ngoài (Thụy Sĩ, Azerbaijan và Kazakhstan).
Chiếc máy bay Antonov An-148 nói trên rơi ở ngoại ô thủ đô Moscow sau khi cất cánh từ Moscow đi Orsk, một thành phố nằm sát biên giới Nga-Kazakhstan. Hãng hàng không Saratov Airlines cho biết cơ trưởng của chiếc máy bay là ông Valery Gubanov, một phi công kinh nghiệm với 5.000 giờ bay.
Vẫn còn quá sớm để nói về nguyên nhân vụ tai nạn. Các thi thể và các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn, trong lúc nỗ lực cứu hộ gặp khó bởi tuyết rơi dày và gió mạnh.
Các mảnh vỡ tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters
Hộp đen của máy bay đã được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay. Thông tin ban đầu cho thấy phi công không thông báo bất kỳ trục trặc kỹ thuật hoặc phát đi tín hiệu báo nguy nào.
Một số cơ quan ở Nga dự kiến điều tra các tiêu chuẩn về bảo dưỡng và an toàn của hãng Saratov, cũng như quy trình hoạt động của trạm kiểm soát không lưu Domodedovo. Trạm này đã mất liên lạc với chiếc máy bay chỉ vài phút sau khi nó cất cánh.
Các chuyên gia cho rằng cuộc điều tra một thảm kịch như thế cần tập trung vào 3 vấn đề chính: thời tiết, phi hành đoàn và mối đe dọa khủng bố.
Các nhân viên điều tra tại hiện trường. Ảnh: Reuters
Trong khi đó, một nguồn tin khẩn cấp nói với hãng tin TASS rằng nguyên nhân vụ tai nạn có thể là thời tiết xấu, lỗi con người hoặc trục trặc kỹ thuật. Dù vậy, nguồn tin này nói thêm điều kiện thời tiết ở vùng Moscow không quá xấu vào thời điểm tai nạn xảy ra.
Cũng theo TASS, chiếc máy bay gặp nạn được Công ty máy bay Voronezh sản xuất vào năm 2010 và công ty này đã cam kết hỗ trợ nhà chức trách trong điều tra nguyên nhân rơi máy bay.
Va chạm với trực thăng trước khi rơi?
Cơ quan bưu chính Nga đã bác bỏ thông tin chiếc máy bay đã va chạm với một trực thăng bưu chính trước khi rơi. Theo cơ quan này, họ không có bất kỳ trực thăng nào, cũng như không liên quan gì đến vụ việc.
Bình luận (0)