Nguồn tin này nói: “Có khả năng chim đã bay vào động cơ máy bay”. Ngoài khả năng trục trặc động cơ và lỗi điều khiển của phi công, các nhà điều tra tìm hiểu nguyên nhân máy bay Tu-154 rơi xuống biển Đen hôm 25-12 cũng đang kiểm tra chất lượng nhiên liệu.

Chiếc máy bay Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng cất cánh từ TP Sochi vào lúc 5 giờ 20 phút (giờ địa phương) và biến mất khỏi màn hình radar 20 phút sau đó. Vết dầu loang và mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ngoài khơi quận Khostinsky, TP Sochi.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Sputnik
Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Sputnik

Theo hãng tin Sputnik, chiếc máy bay Tu-154 đã được sửa chữa vào năm 2014 và cũng là lần đại tu thứ ba theo hợp đồng bảo trì máy bay.
Bộ Quốc phòng cũng đã loại trừ khả năng khủng bố gây ra vụ rơi máy bay Tu-154. Theo ông Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng liên bang Nga, giả thuyết khủng bố được loại trừ vì đây là máy bay của Bộ Quốc phòng Nga và đang bay trong không phận của Nga.

Vụ rơi máy bay Tu-154: Chim kẹt trong động cơ?

Sau sự cố, các chuyến bay từ thủ đô Moscow đến TP Sochi đã tạm thời bị hoãn.
Theo Bộ Quốc phòng, có khoảng 92 người trên chiếc máy bay, gồm 84 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Những người gặp nạn là các phóng viên và thành viên dàn nhạc quân đội nổi tiếng Alexandrov. Đến nay đã tìm thấy 10 thi thể.

Hơn 3.000 người, 27 tàu, 37 thợ lặn, 4 máy bay trực thăng, máy bay không người lái và thiết bị lặn đang tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn.
Các lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Syria Bashar Assad, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik, đã gửi lời chia buồn đến Nga.

Xuân Mai (Theo Sputnik, Interfax)