Ngày 10-4, tàu cá của ông Hồ Văn Bửu (SN 1964) khi đang vào khu vực Bãi Trước- TP Vũng Tàu, gần vị trí tàu Trường Hải Star đắm, đã đâm phải một container và bị chìm. Tất cả 6 thuyền viên trên tàu may mắn đã được cứu vớt thoát nạn nhưng một người đã bị thương nặng ở chân, phải vào viện điều trị. Ông Bửu đã thuê các phương tiện trục vớt, đưa tàu vào bờ sửa chữa.
Vớt container tại biển Bãi Trước- TP Vũng Tàu
Tiếp đó, đến khoảng 20 giờ ngày 11-4, tàu cá do ông Nguyễn Văn Trung (SN 1971) làm thuyền trưởng, trong lúc đang chạy về khu vực Bến Đá cũng va vào một container chìm dưới biển.
Tàu của ông Trung bị rách, nước tràn vào, nghiêng dần, may mắn sau đó được hai phương tiện ở gần lai dắt vào bờ trong tình trạng ngập đầy nước.
Trong khi đó, theo cơ quan chức năng, 3 chiếc container còn lại vẫn chưa biết trôi nổi ở đâu đang khiến mọi người hoang mang, lo lắng.
Ngày 13-4, hai đơn vị được chọn sẽ trục vớt tàu đã đưa ra nhiều phương án, hoặc có thể cho bơm hết dầu trong két tàu, sau đó cầu các container có chứa ô tô, cũng có thể cho cẩu các lô hàng lên trước mà không cần đụng đến két dầu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cả hai phương án tối ưu này cũng không hoàn toàn đơn giản.
Theo ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Vũng Tàu, việc khoan hút dầu theo kinh nghiệm trên thế giới, là việc hết sức khó khăn, lúc thực hiện việc tràn dầu là không thể tránh khỏi.
Tuy nhiên, nếu chuyển hàng lên trước, trong việc giằng chéo tàu, với tỷ lệ rủi ro không cao, nhưng nếu sự cố đứt vỡ tàu xảy ra do sức ép thì hậu quả thật khó lường.
“Tàu có thể bị vỡ, nếu như vậy thì sẽ là một thảm họa cho môi trường và cả kinh tế, như vậy coi như mọi kế hoạch cứu vớt của chúng ta sẽ phá sản”, ông Chiến nói.
Bình luận (0)