Vụ thứ nhất xảy ra lúc 17 giờ giữa xe tải mang BKS 75K-0217 lưu thông theo hướng Nam – Bắc với xe máy chạy cùng chiều mang BKS 43X8-3115, khiến một thanh niên bị gãy xương đùi, chấn thương ở đầu và tay chân. Một thanh niên khác cùng đi trên xe máy bị xây xát nhẹ.
Tài xế xe tải Võ Hồng Thạch (SN 1992, ngụ huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định), cho biết vào thời điểm trên, xe máy của 2 thanh niên lưu thông phía trước xe anh bất ngờ bị gãy trục bánh trước rồi loạng choạng ngã xuống đường. Lúc này, xe tải của anh Thạch trờ tới đã cuốn 1 trong 2 thanh niên vào gầm.
Tại hiện trường, chiếc xe máy của 2 thanh niên bị gãy đôi, mũ bảo hiểm của một trong 2 thanh niên cũng bị tông vỡ nát.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương nhanh chóng gọi xe đưa 2 thanh niên đi cấp cứu. Lúc này, do phần đường nơi xảy ra tai nạn không thể lưu thông nên nhiều xe tải chạy hướng Nam – Bắc đã rẽ qua phía đường ngược chiều. Trong lúc chen lấn nhau, chiếc xe tải mang BKS 92C-035.08 đã chèn vỡ phần đầu của xe ô tô mang BKS 43A-160.60.
2 vụ tai nạn liên tiếp xảy ra chỉ trong vòng 20 phút khiến giao thông ùn tắc khá nghiêm trọng. Chỉ khi lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam có mặt tại hiện trường điều tiết thì tình hình mới được vãn hồi.
Hiện nguyên nhân 2 vụ tai nạn vẫn đang được Công an huyện Thăng Bình điều tra làm rõ.
Hình ảnh vụ tai nạn do 2 xe chen nhau qua làn đường ngược chiều
Như Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin, từ khi dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 hoàn thành cuối tháng 5-2015, tại khu vực Quán Gò liên tục xảy ra tai nạn giao thông. Người dân thống kê đến giữa tháng 12-2015 có trên 10 vụ còn Công an huyện Thăng Bình cho biết có 6 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong đó có 2 vụ dẫn đến chết người trong thời gian trên. Mới đây nhất, ngày 9-1, tại đoạn này cũng xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy khiến 2 người bị thương.
Theo người dân, tai nạn tại khu vực này xảy ra một phần do ý thức giao thông của người dân hạn chế nhưng nguyên nhân chính là do đơn vị thi công đặt dải phân cách bít ngã tư Quán Gò truyền thống trong khi mặt đường quá hẹp, không có làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ. Chính vì thế, nhiều tháng nay, người dân khu vực này viết lời kêu cứu “Xin mở lối đi cho dân” với mong muốn mở lại ngã tư này.
Tại cuộc đối thoại giữa người dân và đại diện Cục Quản lý Đường bộ III (Bộ GTVT) và cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam giữa tháng 12-2015, ông Trương Khuê, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam, cho biết với số liệu thống kê như trên thì đây là một “siêu điểm đen”.
Ông Khuê và đại diện Cục Quản lý Đường bộ III đều cho biết sẽ đề nghị các cấp mở lại nút giao thông này đồng thời làm đèn tín hiệu, gờ giảm tốc càng sớm càng tốt nhưng đến thời điểm này nơi đây vẫn chưa có gì thay đổi trong khi tai nạn liên tiếp xảy ra.
Bình luận (0)