xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

5.000 người chạy bộ vì “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết”

Tin, ảnh: PHÚ THÀNH

(NLĐO)-Sáng 15-6, tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Cục Y tế dự phòng kết hợp cùng tỉnh Đồng Tháp, Viện Pasteur tổ chức lễ mít tinh và chạy bộ đồng hành chung tay phòng chống sốt xuất huyết hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” lần thứ 4.

Tham dự lễ mít tinh có đại diện Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, TP khu vực Tây Nam bộ, hơn 5.000 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương.

Sau lễ mít tinh tại Quảng trường Văn Miếu, hơn 5.000 người tham gia chạy bộ đồng hành trên các tuyến đường lớn khu vực phường 1, TP Cao Lãnh.

 

Hơn 5.000 người đồng hành chống dịch sốt xuất huyết
Hơn 5.000 người đồng hành chống dịch sốt xuất huyết

Năm 2010, Bộ trưởng Bộ Y tế 10 nước thành viên ASEAN thống nhất chọn ngày 15-6 hằng năm làm “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết”. Hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết”, nhiều hoạt động được tổ chức hằng năm tại cấp địa phương, quốc gia và khu vực để nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi nhằm tăng hiệu quả chống lại bệnh sốt xuất huyết.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), sốt xuất huyết ngày nay được xem là một trong những căn bệnh truyền nhiễm có khả năng bùng phát nhanh nhất trên khắp thế giới. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính mỗi năm có khoảng 50 - 100 triệu người mắc bệnh này.

Tại Việt Nam, mỗi năm bệnh lây nhiễm khoảng 50.000 người, làm tử vong khoảng 40 người. Theo thường lệ, dịch sốt xuất huyết lên điểm đỉnh vào khoảng tháng 6 (đầu mùa mưa) ở miền Nam và vào tháng 9 ở miền Bắc.

Ngày nay sốt xuất huyết được coi là một căn bệnh đô thị do sự gia tăng đáng kể các bệnh truyền nhiễm ở các thành phố lớn và các khu vực đô thị hóa tốc độ nhanh. Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo muỗi ở các thành phố lớn ở Việt Nam đã có đủ sức đề kháng với các loại thuốc phòng trừ. Khí hậu nhiệt đới cũng là điều kiện thuận lợi cho căn bệnh này bùng phát.

Để phòng tránh sốt xuất huyết, Cục Y tế dự phòng khuyến khích mọi người tránh để nước tồn đọng trong các vật chứa đựng như chậu hoa, bể, hồ nước…; làm sạch và cọ rửa các khu vực này sạch sẽ, thông thoáng; đậy kín các lu, bình chứa nước, không để cho muỗi đẻ trứng; mặc áo dài tay cả ngày lẫn đêm; sử dụng thuốc diệt muỗi và các loại dụng cụ đuổi muỗi theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo