xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến rửa tay cùng học sinh

Tin - ảnh: D.Ngọc

(NLĐO)- Chỉ 23% người dân rửa tay với xà phòng trước khi ăn và 36% rửa tay sau khi đi vệ sinh. Điều này làm tăng nguy cơ lan truyền dịch bệnh tay chân miệng, cúm, viêm đường hô hấp, đau mắt đỏ, tiêu chảy…

Các em học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) làm động tác rửa tay theo nhịp nhạc trong buổi lễ
Các em học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) làm động tác rửa tay theo nhịp nhạc trong buổi lễ

Tại buổi lễ phát động chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” và “Phòng chống dịch bệnh theo mùa” diễn ra sáng 15-5 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng một số lãnh đạo bộ, ngành, và Thủ đô Hà Nội đã cùng các em học sinh rửa tay với xà phòng nhằm phát đi thông điệp rửa tay thường xuyên với xà phòng là một biện pháp vệ sinh phòng bệnh hiệu quả, đơn giản và rẻ tiền.

Rửa tay với xà phòng thường xuyên giúp phòng chống bệnh tay chân miệng, cúm, viêm đường hô hấp, đau mắt đỏ, tiêu chảy… Tuy nhiên, trên thực tế tại Việt Nam, tỷ lệ người rửa tay thường xuyên với xà phòng còn thấp, kể cả trong cơ sở y tế. Điều tra mới nhất của Bộ Y tế, tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng trước khi ăn chỉ là 23% và sau khi đi vệ sinh là 36%.


Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng một số lãnh đạo...

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng một số lãnh đạo...

... cùng các em học sinh tiếu học thực hiện trình diễn rửa tay với xà phòng trong buổi lễ
... cùng các em học sinh tiếu học thực hiện trình diễn rửa tay với xà phòng trong buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã ấn nút phát động “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” và cuộc thi truyền thông tương tác trên fanpage “Mười triệu bàn tay sạch” tại địa chỉ www.facebook.com/10trieubantaysach, nhằm thông qua mạng xã hội tiếp cận đông đảo người dân. Bên cạnh đó, nhãn hàng Lifebuoy cũng phát động chương trình “Phòng chống dịch bệnh theo mùa” để hưởng ứng chiến dịch tại 22 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đó, người dân có thể đăng ký nhận tin nhắn SMS cảnh báo và hướng dẫn bảo vệ sức khỏe khi có dịch bệnh, tham gia tư vấn trực tiếp với các chuyên gia sức khỏe. Dự kiến sẽ có 2,8 triệu bà mẹ và trẻ em được tư vấn.

Chiến dịch do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhãn hàng Lifebuoy, Quỹ Unilever Việt Nam, cùng tổ chức.

img
img
img
img
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo