Các vết nứt tập trung tại ụ chân vòm thép, mố cầu, gờ lan can dầm thép, liên kết giữa dầm thép và dầm bê tông, khiến nhiều người lo lắng cho biểu tượng độc đáo này của Đà Nẵng.
Theo giải thích của ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Ban Quản lý dự án cầu Rồng (Sở GTVT Đà Nẵng), với Thường trực Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng, Cục Quản lý Xây dựng và các cơ quan báo chí: Công trình cầu Rồng là công trình có kiến trúc độc đáo và có kết cấu liên hợp phức tạp trong đó có mối liên kết dầm - vòm thép, dây treo, bê tông khối lớn là những kết cấu nhạy cảm với các dao động cũng như ảnh hưởng của nhiệt độ, tải trọng trùng phục. Chính vì kết cấu phức tạp nên không thể tránh khỏi việc xuất hiện một số vết nứt.
Được biết, cách đây hơn 3 tháng, mặt cầu cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) - cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam, với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, cũng bị hư hỏng nặng và Ban Quản lý các dự án công trình giao thông TP Đà Nẵng cho rằng do công nghệ mới quá, không lường hết biến dạng cơ học và tác động của nhiệt độ lên dầm cầu nên đã xảy ra tình trạng hư hỏng như trên.
Bình luận (0)