xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Chiếc loa” Lê Thị Công Nhân

Phan Đăng

Về làm việc tại Văn phòng Luật sư Thiên Ân (của Nguyễn Văn Đài) năm 2004, Lê Thị Công Nhân nhanh chóng đi theo con đường tối của Đài, chống phá Nhà nước CHXHCN VN. Kết cục, Nhân bị bắt tạm giam cùng ngày với Đài (6-3-2007), chờ ngày ra trước vành móng ngựa

Cũng như “sếp” trực tiếp của mình tại Văn phòng Luật sư Thiên Ân là Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân được ăn học tử tế. Với tấm bằng luật sư hệ chính quy cùng vốn liếng tiếng Anh kha khá, cánh cửa tương lai mở rộng khi Nhân vào đời. Nhưng chính Nhân lại tự tay đóng chặt cánh cửa tương lai của mình khi cam tâm làm “chiếc loa” cho những thế lực phản động, khoác lên mình cái tên rất kêu: “lực lượng dân chủ” ở VN.

Ngã rẽ tối màu

Lê Thị Công Nhân sinh năm 1979, có hoàn cảnh khá éo le. Mới lên 2 tuổi, ba mẹ Nhân ly dị, hai mẹ con Nhân được che chở bởi đôi bàn tay của một người đàn ông độ lượng. Người đàn ông đó là vị giáo sư họ Nguyễn danh tiếng của Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Thế nên mới có chuyện Nhân quê quán tại Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) nhưng lại có hộ khẩu thường trú tại phòng 48, nhà 7, khu tập thể Văn phòng Chính phủ, phường Phương Mai (Hà Nội), căn hộ mà Nhà nước cấp cho giáo sư họ Nguyễn.

Từ Gò Công Tây ra thủ đô sinh sống với vị giáo sư đáng kính, cô học trò nhỏ nhắn, trắng trẻo Lê Thị Công Nhân lần lượt dễ dàng vượt qua hết bậc tiểu học đến THCS và THPT, rồi bước chân vào ĐH Luật Hà Nội. Sau vài năm dùi mài kinh sử trên giảng đường ĐH luật, Nhân học tiếp thời gian nữa để nắm chắc trong tay tấm bằng luật sư hằng mơ ước vào năm 2003. Với khiếu viết lách và ngoại ngữ (tiếng Anh), Nhân kiếm được ngay chân thư ký quan hệ quốc tế của Đoàn Luật sư Hà Nội. Ngã rẽ màu tối bắt đầu đến với Lê Thị Công Nhân từ đây.

Là thư ký quan hệ quốc tế của Đoàn Luật sư Hà Nội, Nhân có dịp tiếp xúc với các phóng viên quốc tế, nhân viên sứ quán nước ngoài tại Hà Nội. Chẳng biết Nhân nói năng gì mà các vị khách thiếu thiện chí đã “ngửi thấy thiên hướng chính trị” của cô luật sư trẻ. Họ nhanh chóng “giới thiệu” Nhân với Đài - lúc này tiếng tăm đã khá nổi trong “lực lượng dân chủ” ở VN.

Ngưu tầm ngưu

Lê Thị Công Nhân “bập” vào Nguyễn Văn Đài rất nhanh. Về làm nhân viên Văn phòng Luật sư Thiên Ân năm 2004, Nhân nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực của Đài. Khiếu ăn nói, viết lách của cô luật sư trẻ đã được Đài tận dụng triệt để khi giao cho Nhân “trách nhiệm” chính biên soạn những tài liệu có nội dung xuyên tạc dân chủ, nhân quyền ở VN, cung cấp cho bọn phản động lưu vong người Việt và các thế lực thù địch ở bên ngoài sử dụng vào các mục đích tuyên truyền chống phá Nhà nước VN. Hàng loạt bài viết, trả lời phỏng vấn mà nội dung xuyên suốt là xuyên tạc, bịa đặt và vu cáo tình hình dân chủ và nhân quyền ở VN như “Khía cạnh pháp lý về đình công và yêu cầu có hệ thống công đoàn độc lập tại VN”, “Sự thật về việc bãi bỏ Nghị định 31/CP ngày 14-4-1997”, “Bài trả lời phỏng vấn và đối thoại” nhằm vu cáo Chỉ thị 37/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ... đã được Nhân phát tán trên các trang web hay đài phản động bên ngoài. Có nghe Nhân trả lời phỏng vấn trên đài, báo của bọn phản động lưu vong người Việt và nước ngoài như “Chân trời mới”, “Tiếng nước tôi”, “Đối thoại”, RFA... mới thấy hết sự lộng ngôn. Chưa đầy 30 tuổi và rời ghế nhà trường chưa lâu mà Nhân cứ đứng lên hô hào rằng “tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa XII”, “VN đàn áp những người bất đồng chính kiến”, “ngày toàn dân mặc áo trắng ủng hộ dân chủ”... Thậm chí Nhân còn thề thốt “chiến đấu tới cùng, không bao giờ đầu hàng, thỏa hiệp với cộng sản”.

Với sự hung hăng tới mức cuồng tín khó tưởng tượng trên, không ai lấy làm lạ khi Lê Thị Công Nhân là một trong những người đầu tiên ký tên ủng hộ cái gọi là “Tuyên ngôn tự do dân chủ cho VN 2006” và tham gia “Khối 8406” do Nguyễn Văn Lý (đối tượng phản động lợi dụng Thiên Chúa giáo ở Huế vừa bị xử 8 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN”) chủ trò. Nhân cũng xăng xái tham gia ngay cái gọi là “Đảng thăng tiến VN” do Nguyễn Văn Lý vẽ ra và xung phong làm “Người phát ngôn của đảng”. Ngoài ra, Lê Thị Công Nhân còn tìm cách tham gia tổ chức gọi là “Liên minh dân chủ nhân quyền VN” do bọn phản động lưu vong người Việt và các phần tử chống đối lập ra trên... Internet! Từ đó, nhất cử nhất động của Nhân đều tuân theo sự giật dây của bọn phản động lưu vong nước ngoài là “Đảng Việt Tân” và nhóm “Đàn Chim Việt” cùng Nguyễn Văn Lý và Nguyễn Văn Đài ở trong nước.

Kết cục tất yếu

Từ đầu tháng 12-2006 đến tháng 2-2007, Lê Thị Công Nhân dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Văn Đài đã lôi kéo một số thanh niên, sinh viên, trí thức và số người khiếu kiện nhiều lần tụ tập tại Văn phòng Luật sư Thiên Ân để tuyên truyền giá trị của “tự do, dân chủ, nhân quyền” theo “khẩu vị phương Tây”. Cũng tại đây, Nhân cùng Đài nhồi nhét cho các bạn trẻ những luận điệu xuyên tạc, vu cáo Nhà nước đàn áp dân chủ, nhân quyền... để rồi kích động tư tưởng chống đối nhằm thực hiện toan tính “gây men dân chủ” cho “chế độ đa nguyên chính trị” ở VN của bọn phản động lưu vong.

Tất cả những hoạt động vi phạm luật pháp của Nhân cũng như Đài đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt quả tang. Ngày 4-2-2007, Cơ quan An ninh Điều tra Công an Hà Nội đã khám xét khẩn cấp nhà riêng của Lê Thị Công Nhân, thu giữ nhiều tài liệu, phương tiện hoạt động phạm tội. Những sinh viên bị dụ dỗ tham gia “lớp học” đã tự viết đơn cáo giác hoạt động phạm pháp của Nhân và Đài.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu được, ngày 2-3 vừa qua, Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN” theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự. Ngày 6-3, Nhân đã bị bắt tạm giam để chờ ngày ra tòa nhận hình phạt nghiêm minh của pháp luật.

Nói bậy ăn tiền

Lê Thị Công Nhân chẳng hề chịu thiệt thòi, kham khổ chút nào khi “dấn thân” làm “nhà đấu tranh cho dân chủ” như thế lực thù địch tán dương. Không làm ăn gì với nghề nghiệp của mình, Nhân vẫn sống sung túc nhờ những đồng ngoại tệ mạnh từ nước ngoài. Chưa kể Đài trả công, Nhân đã nhận được tới 2.300 USD, 300 đô-la Úc, 200 euro... cùng nhiều thuốc men hoặc có lần Nhân đã nhận được hẳn 1.500 USD để chuẩn bị cho một chuyến công cán nước ngoài nhằm xuyên tạc tình hình công nhân lao động trong nước.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo