Ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị, cho biết đoạn trên cao của metro số 1 dài 17,1 km, giá trị xây lắp khoảng 45 tỉ yen Nhật. Đoạn này vượt lên trên đường Nguyễn Hữu Cảnh theo rạch Văn Thánh, đi sát Công viên Văn Thánh, vượt qua đường Điện Biên Phủ và sông Sài Gòn tại khu vực nhà hàng Tân Cảng, sau đó chạy dọc theo xa lộ Hà Nội để vào ga số 14 (ga Bến xe Suối Tiên) và rẽ phải vào depot Long Bình (quận 9), đoạn này có tổng cộng 11 nhà ga trên cao. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín yêu cầu địa phương khẩn trương bàn giao mặt bằng trong tháng 9-2012, đồng thời nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thiết kế chi tiết gói thầu số 2 để khởi công dự án từ tháng 9-2012.
Dự án tuyến metro số 1 có tổng vốn đầu tư khoảng 45.000 tỉ đồng, dài 19,7 km (đoạn đi ngầm dài 2,6 km), có 14 nhà ga, trong đó có 3 ga đi ngầm, đã hoàn thành việc san lấp mặt bằng để xây dựng depot Long Bình. Hiện Ban Quản lý Đường sắt đô thị đang đấu thầu gói thầu đi ngầm.
Bình luận (0)