Lúc 10 giờ 30 ngày 10-3, thông tin tại Sở chỉ huy tìm kiếm hàng không cho biết 2 chiếc AN26 đã tiến hành tìm kiếm trên khu vực được khoanh vùng nhưng chưa phát hiện gì thêm. 2 máy bay này lúc 11 giờ đã phải quay về để tiếp nhiên liệu.
Sau 2 ngày nỗ lực hỗ trợ tìm kiếm chưa có kết quả, Sở chỉ huy đang xin ý kiến về phương án điều chỉnh vị trí tìm kiếm. Cụ thể là sẽ chuyển hướng kiểm tra sang 1 khu vực mới về phía đông đông bắc so với điểm IGARY (điểm được đánh dấu ở vị trí máy bay Malaysia biến mất khỏi màn hình radar).
Nếu kế hoạch này được chấp thuận thì chiều nay 10-3, máy bay sẽ tiếp cận một khu vực tìm kiếm mới. Địa điểm tìm kiếm mới là theo hướng bay được phán đoán là chiếc Boeing 777-200 ER số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia đã bay tiếp sau khi biến mất khỏi màn hình radar.
Dự kiến 14 giờ chiều 10-3, các máy bay của Việt Nam tiếp tục xuất phát tìm kiếm.
Điều động 2 máy bay từ Hà Nội vào đợi lệnh
Thông tin mới nhất từ Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, lúc 9 giờ 45 sáng 10-3, 1 chiếc máy bay CASA 212 đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) đi Đà Nẵng và tiếp tục từ Đà Nẵng đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.
Sau đó 10 phút, lúc 9 giờ 55, thêm 1 chiếc máy bay CASA 212 số hiệu 9891 tiếp tục cất cánh từ Gia Lâm đi Đà Nẵng và tiếp tục từ Đà Nẵng đi sân bay Tân Sơn Nhất để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
Hiện nay tàu HQ 627 ở Phú Quốc đang sẵn sàng chở nhiên liệu cho tàu SAR 413 và các nhà báo trong nước và quốc tế ra hiện trường khu vực tìm kiếm vật thể chưa xác định đã được phát hiện chiều 9-3.
Hiện 5 máy bay của Việt Nam đang bay để tìm kiếm vật thể lạ nghi là cửa thoát hiểm của máy bay mất tích, gồm 3 máy bay AN26, 1 máy bay trực thăng M-17, 1 thủy phi cơ DHC6. Ngoài ra, 7 tàu của lực lượng hải quân, kiểm ngư, cảnh sát biển cũng đang tìm kiếm trên biển.
Bình luận (0)