Chủ tịch VATA Nguyễn Văn Thanh
Trao đổi qua điện thoại với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam (VATA), cho biết ngày 29-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trậ tự xã hội (PC45, Công an TP Hải Phòng) đã có giấy mời ông đến trụ sở Phòng PC45 để làm việc về những nội dung mà VATA có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị chỉ đạo Bộ Công an lập chuyên án điều tra, làm rõ việc “bảo kê” cho Công ty TNHH vận tải Trung Thành (Công ty Trung Thành).
Ông Nguyễn Văn Thanh cho biết do đang bận đi công tác tại TP HCM nên ông đã xin lùi lại thời gian làm việc với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng khoảng 1 tuần nữa.
Trước đó, trong văn bản số 080 ngày 9-10 gửi Thủ tướng Chính phủ, VATA cho biết dư luận từ TP Hải Phòng cho rằng Công ty Trung Thành lộng hành như vậy là do có sự bảo kê từ một số cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP Hải Phòng…
Tuy nhiên, ngày 17-10, VATA lại có văn bản 082 gửi Thủ tướng Chính phủ để đính chính nội dung đã kiến nghị trong văn bản trước đó và nhận lỗi trước Thủ tướng Chính phủ về những kiến nghị chưa đầy đủ căn cứ, chưa chính xác và xin lỗi các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP Hải Phòng, Công ty Trung Thành vì đã gây tổn hại tới uy tín của các đơn vị này.
Trong khi đó, ngày 27-10, Văn Phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về một số đề nghị của VATA.
Theo đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu VATA cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc nắm bắt thông tin và đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền về xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông; trong quá trình hoạt động cần bám sát tôn chỉ, mục đích hành động của Hiệp hội, tránh cung cấp thông tin gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo Công an TP và Sở Giao thông Vận tải tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát; đồng thời xác định công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục; duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần; có biện pháp kiên quyết để xử lý tình trạng bao che, dung túng cho các hành vi vi phạm chở hàng quá tải (nếu có); xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu để xảy ra tình trạng phương tiện vi phạm chở hàng quá trọng tải lưu thông trên đường bộ thuộc địa bàn.
Bình luận (0)