xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CSGT hóa trang quay camera xe đạp điện vi phạm

Tin - ảnh: N.Quyết

(NLĐO)- Trinh sát CSGT Hà Nội sẽ hóa trang, quay camera những người đi xe đạp điện vi phạm giao thông, thông tin cho lực lượng CSGT công khai xử lý và báo về cho trường học, cơ sở đào tạo, gia đình người đó để cùng có biện pháp giáo dục.

img
Đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt
 
Ngày 16-9, phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ đường sắt (PC67, Công an TP Hà Nội) cho biết vừa ban hành kế hoạch số 94/KH-PC67-TM về tăng cường công tác tuyên truyền, cam kết thực hiện các quy định, phát hiện và xử lý nghiêm đến các vi phạm liên quan đến người đi xe đạp điện.

Theo đó, 10 đội CSGT trong các quận nội thành sẽ phải tổ chức mỗi đội 4 tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố, các cổng trường học và nơi tụ tập nhiều học sinh, sinh viên để phát hiện và xử lý. Thời gian thực hiện nhiệm vụ tuần tra hàng ngày từ 10-14 giờ, 16-19 giờ và linh động theo diễn biến vi phạm.

Ngoài ra, theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng PC67 Hà Nội, sẽ còn có trinh sát CSGT hóa trang, quay camera những người vi phạm, thông tin cho lực lượng CSGT công khai xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ được báo về cho trường học, cơ sở đào tạo, gia đình người đó để cùng có biện pháp giáo dục.

Thời gian gần đây, tại Hà Nội, các loại phương tiện “xe điện máy và xe máy điện” tham gia giao thông gia tăng nhanh chóng. Phần lớn người sử dụng là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, các vi phạm trật tự, an toàn giao thông lại rất phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi hàng 3 trở lên, lạng lách đánh võng… 
 
Đến nay, PC67 đã xử lý 620 trường hợp đi xe đạp điện vi phạm, tạm giữ 28 phương tiện, phạt hành chính 145 trường hợp.

Một khảo sát của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chỉ rõ có trên 90% người điều khiển, người ngồi sau xe đạp điện chưa đội mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, theo phân tích, hệ thống phanh của phần lớn xe đạp điện không tương thích với tốc độ thực tế. Cụ thể, xe có thể chạy tối đa 50 km/giờ, nhưng phanh xe chỉ đảm bảo ở tốc độ khoảng 20 km/giờ. Thêm vào đó, bánh xe nhỏ nên dễ gây trượt khi cua với tốc độ lớn.

Điều 11 Nghị định 34 có hiệu lực từ 2010 đã quy định rõ những hành vi vi phạm đối với xe đạp điện như không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường cấm, đường ngược chiều, đi không đúng làn đường, đeo biển kiểm soát giả... sẽ bị xử phạt từ 40.000 - 200.000 đồng, cao nhất có thể tịch thu phương tiện.  
 
 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo