Cho đến chiều nay, xác con tàu chìm vẫn chưa thể làm nổi lên hoàn toàn, do phía buồng máy bị dính nhiều bùn và nhiều vật dụng khác khiến con tàu bị nghiêng gây khó khăn cho đội trục vớt.
Theo TTXVN, sáng 23-5, ông Đàm Trọng Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương, cho biết các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Dương đã thực hiện chuyến thị sát khẩn cấp nhằm kiểm tra toàn diện việc neo đậu, hoạt động của các đò ngang, các tàu thuyền trên các bến sông, cảng, bến du thuyền trên sông Sài Gòn.
Ông Cường khẳng định đến nay bến du thuyền KDL Dìn Ký vẫn chưa được Cảng vụ 3 (Cục Đường sông) cấp phép do thiếu bảng thiết kế. Thông tin từ Chi cục đăng kiểm cho hay, việc không cấp phép du thuyền Dìn Ký là do bảng thiết kế du thuyền cao 4 m, nhưng trên thực tế con tàu cao hơn 4 m và một số điều kiện khác chưa phù hợp.
Về trách nhiệm quản lý nhà nước, ông Cường nói: “Chúng tôi nhiều lần lập biên bản và xử lý rất kiên quyết, song khi chúng tôi quay về thì họ lại hoạt động tiếp. Chúng tôi không thể nằm ở bến sông để canh họ được”. Ông Cường còn cho biết tuyến sông Sài Gòn thuộc quản lý của Cục Đường sông nội địa phía Nam. Đơn vị này giao cho Đoạn đường sông 10 quản lý tuyến sông nội địa của sông Sài Gòn tại khu vực tỉnh Bình Dương; về đăng kiểm phương tiện thì thuộc Chi cục Đăng kiểm 6 (Cục Đăng kiểm Việt Nam).
Bình luận (0)