Đây cũng là gói thầu cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên.
Gói thầu gồm: Kết cấu chịu lực chính của nhà ga tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên, phần hoàn thiện kiến trúc nội thất và các trang thiết bị cơ-điện phục vụ khai thác. Kết cấu chịu lực chính của nhà ga tuyến đường sắt đô thị số 2 Bến Thành-Tham Lương. Đường hầm chạy tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP dài 515 m.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa và chủ đầu tư động thổ gói thầu 1a vào sáng 17-11
Ngoài ra, gói thầu còn có một phần của kết cấu chịu lực chính của tuyến metro số 4 Thạnh Xuân-Nguyễn Văn Linh. Riêng hạng mục nhà ga Bến Thành có 4 tầng nằm dưới độ sâu 28,05 m, tổng diện tích 31.615 m2. Trên mặt đất có ba tháp thông gió được bố trí trong khu vực công viên 23-9, một khuôn lấy sáng có mái che, 6 lối tiếp cận với nhà ga Bến Thành được đặt tại công viên 23-9, ngã tư Phan Chu Trinh-Lê Lai, vỉa hè Phạm Ngũ Lão và vỉa hè đường Hàm Nghi.
Tổng trị giá gói thầu là 4.850 tỉ đồng (tương đương 25,6 tỉ Yên Nhật) từ viện trợ ODA của chính phủ Nhật Bản.
Đây là gói thầu cuối cùng của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành -Suối Tiên
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa cho rằng đây là gói thầu cuối cùng, đánh dấu giai đoạn hoàn tất dự án để đưa vào vận hành, khai thác vào năm 2020.
Bình luận (0)