Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư), cho biết dự án nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 với kinh phí 838 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý I-2018. Giai đoạn 2 (hoàn chỉnh) đầu tư khoảng 1.100 tỉ đồng. Vốn thực hiện từ nguồn ngân sách TP HCM.

Dự án nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 gồm các hạng mục:

Xây cầu vượt theo hướng vành đai 2 gồm bốn làn xe, rộng 17m, dài 316m.

Xây dựng hầm chui rẽ trái từ vành đai 2 đi Cát Lái gồm 2 làn xe rộng 9m, dài 405, phần hầm kín dài 80m.

Xây dựng cầu Kỳ Hà 2 gồm 4 làn xe, rộng 17m, dài 75m.

Xây dựng các nhánh đường bờ tả rạch Mỹ Thủy (bao gồm nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định - phía cảng Cát Lái - đi vành đai 2, đường chui cầu Mỹ Thủy), đường chui cầu Kỳ Hà 3 và hầm chui Nguyễn Thị Định).

Xây dựng các nhánh đường bờ hữu rạch Mỹ Thủy (bao gồm nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định - hướng từ Phú Mỹ đi vành đai 2, đường chui cầu Kỳ Hà 2).


Lãnh đạo TP, Sở GTVT làm lễ khởi công dự án

Lãnh đạo TP, Sở GTVT làm lễ khởi công dự án


Vòng xoay Mỹ Thủy nằm trên trục giao thông quan trọng của TP

Vòng xoay Mỹ Thủy nằm trên trục giao thông quan trọng của TP

Theo Sở GTVT, ngay sau khi khởi công sẽ thực hiện gói thầu xây lắp cầu Kỳ Hà 3, gói thầu cầu vượt chính trên vành đai 2 và gói thầu hầm chui rẽ trái từ đường vành đai 2 đi Cát Lái. Ngoài ra, gói thầu xây dựng nhánh đường bờ tả và gói thầu xây dựng nhánh đường bờ hữu rạch Mỹ Thủy sẽ được triển khai ngay khi giải phóng mặt bằng xong.


Khu vực vòng xoay Mỹ Thủy thường xảy ra trình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông vì quá tải phương tiện.

Khu vực vòng xoay Mỹ Thủy thường xảy ra trình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông vì quá tải phương tiện.

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của 2 trục giao thông chính của TP. Là đường ra vào cảng Cát Lái với hơn 18.000 lượt xe container, xe tải lưu thông mỗi ngày. Tại đây, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Khi hoàn thành, dự án sẽ tách được các dòng xe chính có phương tiện lớn lưu thông khác mức như xe trên đường Vành đai 2 sẽ lưu thông theo hầm chui về cảng Cát Lái, dòng xe từ cầu Rạch Chiếc về Phú Mỹ sẽ lưu thông qua cầu vượt số 1. Ngoài ra, dự án cũng tách được lượng xe 2 bánh trên đường Nguyễn Thị Định lưu thông riêng qua hầm chui, góp phần giảm nguy cơ mất an toàn giao thông so với phương án lưu thông trộn làn giữa xe 2 bánh và ô tô như hiện nay.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết để dự án được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, phát huy hiệu quả, yêu cầu UBND quận 2 chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Giao Sở GTVT chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương hoàn tất hồ sơ thiết kế, các hạng mục còn lại của dự án, tổ chức đấu thầu. Công an TP hỗ trợ chủ đầu tư trong việc phân luồng, điều tiết giao thông, không để ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện dự án.

T.Đồng