Sáng 17-1, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội tổ chức thông xe kỹ thuật đường Vành đai 2, đoạn từ Nhật Tân đến Cầu Giấy. Với tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD (tương đương 6.400 tỉ đồng), đường Vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy dài 6,4 km, được khởi công từ tháng 3-2012 đến nay đã hoàn thành trên 90% khối lượng. Tuyến đường có mặt cắt ngang rộng từ 58-64 m, bố trí mỗi bên 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 2 làn xe hỗn hợp. Vỉa hè mỗi bên rộng 8 m và dải phân cách giữa từ 3-9 m. Trên đoạn tuyến này có 3 cầu vượt tại nút giao với đường Hoàng Quốc Việt, đường Bưởi và đường Cầu Giấy.
Dự án đường Vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy là hợp phần quan trọng của dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị loại 1 có tổng chiều dài là 43,6 km. Đường chạy qua các điểm khống chế: Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Trường Chinh - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - Khu Công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy. Hai cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2 là cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân, 1 cầu vượt sông Đuống là cầu Đông Trù.
Cùng với dự án cầu Nhật Tân, dự án Vành đai 2 nối từ cầu Nhật Tân đến nút Cầu Giấy sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh kết nối trung tâm thủ đô đến sân bay Nội Bài nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện tại.
l Ngày 18-1, Hà Nội sẽ làm lễ thông xe kỹ thuật dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên với tổng đầu tư 2.847 tỉ đồng.
Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên do Công ty CP Him Lam làm nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Đơn vị thi công là liên danh nhà thầu: Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) - Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1) - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai.
Dự án nút giao thông Long Biên gồm các hạng mục chính: xây dựng cầu vượt thép 6 làn xe cơ giới theo hướng đường Nguyễn Văn Linh (đường QL5) kéo dài cắt qua đường Nguyễn Văn Cừ và Ngô Gia Tự tại trung tâm quận Long Biên, khởi công từ tháng 5-2014. Tổng chiều dài cầu vượt là 809,7 m, trong đó cầu chính dài 310 m, cầu dẫn dài 499,7 m, có dải phân cách cứng ở giữa. Cùng với cầu vượt là nút giao thông dạng đảo xuyến tự điều chỉnh để tổ chức cho các dòng xe rẽ trái theo các hướng và dòng xe thô sơ. Dự án còn có đường nội đô dọc theo 2 bên cầu vượt, được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng hiện tại.
Dự án nút giao thông Long Biên có tầm quan trọng đặc biệt, cùng với dự án xây dựng đường Quốc lộ 5 kéo dài sẽ trở thành trục giao thông chính, bảo đảm các điều kiện về hạ tầng giao thông vận tải, phục vụ đầu tư phát triển kinh tế - xã hội khu vực Bắc sông Hồng; đáp ứng việc đi lại của các phương tiện giao thông và vận tải hàng hóa từ các khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh lên các tỉnh phía Tây và Tây Bắc.
Bình luận (0)