Ông Trần Xuân Trạch, đại diện cho cư dân Keangnam, cho hay Công ty Keangnam đã có hành vi ép người dân tại tòa nhà này phải trả phí quản lý cao hơn mức quy định của Quyết định số 4520.
Cụ thể, Công ty Keangnam đang buộc người dân tại chung cư phải nộp phí quản lý là 18.700 đồng, cao hơn mức trần 4.000 đồng được quy định tại Quyết định số 4520. Đồng thời, Công ty Keangnam phải cung cấp các dịch vụ cơ bản như quy định như bảo vệ, quét dọn, chăm sóc cây xanh…
“Trong trường hợp Công ty Keangnam muốn cung cấp các dịch vụ gia tăng ngoài phạm vi dịch vụ cơ bản thì phải có trách nhiệm thỏa thuận với từng hộ dân tại chung cư. Đồng thời, TP Hà Nội cần có các biện pháp cần thiết cấm, không cho Công ty Keangnam tiếp tục có hành vi chặn thang máy hoặc không cung cấp các dịch vụ thiết yếu khác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân” – ông Trạch nhấn mạnh.
Thậm chí, theo phản ánh của người dân, Keangnam còn cắt điện và internet của nhiều hộ dân.
Đại diện chính quyền và Công an huyện Từ Liêm đã có mặt để giải quyết sự việc. Đến tối muộn cùng ngày, chủ đầu tư mới chịu mở cửa thang máy cho dân sử dụng.
Lý do được Keangnam đưa ra là do các hộ dân chưa đóng phí dịch vụ là vi phạm hợp đồng và ban quản lý có quyền đơn phương “khóa” thẻ từ vào thang máy theo hợp đồng đã ký với các hộ dân cũng như cắt các dịch vụ khác.
Trước đó, Keangnam đã đưa ra mức phí dịch vụ là 18.700đồng/m2/tháng. Tuy nhiên, hầu hết hộ dân ở đây đã không chấp nhận mức phí này vì cho là quá cao so với chất lượng mà họ được hưởng và hai bên đã không đạt được thỏa thuận.
Bình luận (0)