Xe tải đổ dồn sau giờ nghỉ trưa khiến Quốc lộ 1A đoạn qua Tứ Hạ bị tắc nghẽn cục bộ.
Trước đó, vào buổi sáng, các xe này đã đỗ dọc đường, các trạm xăng, quán cơm… trên Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Phú Lộc, để né trạm cân. Đợi đến khi trạm cân do Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp CSGT tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức cân xe quá tải ở địa phận xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc) nghỉ hoạt động thì mới tiếp tục hành trình.
Ông Lê Thế Bính, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế, thừa nhận trạm cân xe quá tải hoạt động chưa hiệu quả do tình trạng xe né trạm rất nhiều.
Xe tải nối đuôi nhau tiếp tục hành trình sau khi trạm cân nghỉ trưa.
Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế, do lực lượng quá mỏng, không thể tổ chức hoạt động trạm cân 24/24 nên trạm chỉ mới hoạt động vào buổi sáng. Chính vì vậy, các lái xe đã lợi dụng mà né trạm, đợi khi trạm nghỉ thì mới chạy lại.
Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên – Huế, cho biết rất khó xử lý xe né trạm vì các xe này thường dừng ở các trạm xăng, quán cơm hoặc tấp sát vào lề đường. “Chúng tôi cũng thường tổ chức cán bộ đi dọc đường Quốc lộ nắm tình hình. Nếu xe nào đậu lấn chiếm lòng đường thì sẽ báo cáo lực lượng chức năng địa phương đến tuyên truyền, xử lý. Nếu xe dừng lấn chiếm đường cũng khó xử lý vì nhiều xe đậu đỗ, dễ xảy ra phản ứng của các tài xế” – ông Nam biện bạch.
Mới đây, tại cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục CSGT đường bộ - đường sắt, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế đã để xuất phương án phối hợp giữa các tỉnh lân cận với nhau về thời gian tổ chức cân để ngăn chặn tình trạng xe né trạm. “Nếu tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức cân vào buổi sáng thì tỉnh Quảng Trị nên cân buổi chiều, 2 trạm cách nhau khoảng 70 km lúc đó lái xe không thể né được” – ông Nam nói.
Bình luận (0)