Hành khách lăng mạ nhân viên, ném lọ mắm cà ngay tại sân bay - Ảnh cắt từ clip
Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng đối với 1 hành khách có thái độ không tuân thủ hướng dẫn, lăng mạ nhân viên an ninh hàng không vì muốn đem lọ cà mắm lên máy bay.
Cụ thể, theo biên bản vi phạm được lập giữa các bên và có chữ ký của người vi phạm, hành khách Nghiêm Tiến Khôi (SN 1977, hộ khẩu tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, hiện đang sinh sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là hành khách có vé đi trên chuyến bay VJ173 hành trình Hà Nội - TP HCM dự định cất cánh vào 16 giờ 10 phút ngày 22-6.
Lúc 15 giờ 30, ông Khôi làm thủ tục soi chiếu an ninh để đi vào khu vực cách ly tại sảnh A nhà ga hành khách T1 sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên soi chiếu an ninh thấy trong hành lý xách tay của khách có 1 lọ cà mắm (loại 1 kg) nên đã yêu cầu khách bỏ hộp cà ra khỏi hành lý xách tay. Theo quy định của ngành hàng không, hành lý xách tay không được chứa chất lỏng (đây là quy định của ngành hàng không quốc tế, áp dụng sau vụ khủng bố ngày 11-9 tại Mỹ nhằm loại trừ khả năng tội phạm khủng bố đem thuốc nổ dạng chất lỏng lên máy bay) và các loại hàng hóa nặng mùi.
Ông Khôi vung tay ném mạnh lọ cà mắm xuống nền khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh sân bay - Ảnh cắt từ clip
Tuy nhiên, ông Khôi không chấp hành mà đứng ngay tại nơi làm thủ tục để cãi vã, có lời nói lăng mạ đối với nhân viên an ninh. Khi có thêm 2 nhân viên an ninh khác (gồm 1 nam và 1 nữ) làm cùng kíp trực đứng gần đó có ý kiến, ông Khôi tức giận cầm lọ cà mắm ném mạnh xuống sàn khiến nước trong lọ cà vương vãi ra khắp mặt sàn.
Căn cứ khoản 2 Điều 24 Nghị định 147/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với khung phạt tiền từ 500.000 đồng – 1 triệu đồng đối với cá nhân có hành vi không tuân theo sự chỉ dẫn của nhân viên an ninh hàng không khi ở trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Băc đã ra quyết định phạt tiền 750.000 đồng đối với ông Khôi.
Bình luận (0)