Trang trại Cầu Đất Farm có diện tích hơn 250 ha, chủ yếu trà và cà phê. Song, khát vọng lớn nhất của trang trại này vẫn là vườn rau quả khoảng 3.000 m2 được đầu tư hơn 5 tỉ đồng. Việc chăm bón, tưới tiêu, thu hoạch ở vườn rau hoàn toàn tự động qua kết nối với hệ thống “Internet vạn vật” từ các thiết bị của một nhóm bạn trẻ khởi nghiệp chế tạo.
Rau thủy canh phát triển rất nhanh do được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong môi trường nhà kính với nhiệt độ hết sức lý tưởng và được vận hành theo khoa học công nghệ hiện đại hoàn toàn tự động bằng chíp điện tử.
Các loại rau thủy canh trước khi đem ra gieo trồng phải được ươm trong những giá thể chứa xơ dừa xay nhuyễn cho nảy mầm.
Tất cả chất dinh dưỡng được pha chế trong nước được điều tiết một cách khoa học theo hệ thống tưới, phun nhỏ giọt hạn chế tối đa lãng phí hoặc thất thoát ra môi trường ngoài.
Tỷ lệ sống và sinh trưởng tốt của các loại rau thủy canh là 100%, khi cây rau bén rễ bám vào những thanh nhựa sẽ hút chất dinh dưỡng từ nước để phát triển.
Do được trồng cách ly hoàn toàn với mặt đất và môi trường bên ngoài nên rau thủy canh hầu như không bị bệnh, nhà vườn không phải dùng các loại thuốc hóa học để phòng trừ sâu bệnh.
Theo anh Nguyễn Đức Máy một trong những kỹ thuật viên tại trang trại Cầu Đất Farm, cho biết rau trồng theo phương pháp thủy canh từ khi trồng trên giá đỡ khoảng hơn 20 ngày là có thể cho thu hoạch với giá từ 40.000 - 150.000 đồng/kg tùy loại rau, củ, quả.
Trong trang trại rau thủy canh này còn được giăng rất nhiều bẫy để bắt các loại ruồi, muỗi, kiến... ngăn không cho gây hại tới rau.
Trang trại hiện đang áp dụng hai mô hình sản xuất “Nhà kính - Green house” và “Nhà máy rau - Vegetable factory” trên 2 loại rau có giá trị cao là cà chua cỡ vừa và xà lách ít kali. Ở đây, cây trồng được điều khiển từ xa và hoàn toàn tự động trong môi trường khép kín, tránh được sâu bệnh, nhờ vậy giảm công sức cho người trồng và cho ra sản phẩm chất lượng vượt trội.
Sản phẩm đang hướng tới đạt chuẩn chất lượng Quốc tế - Global GAP không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Bình luận (0)