Khách hàng chen nhau đăng ký thông tin
Tuy nhiên, đến chiều 31-12, theo thông tin từ phía các mạng di động thì vẫn còn hàng trăm ngàn thuê bao trả trước vẫn chưa kịp đăng ký thông tin theo quy định của Thông tư 22 của Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT).
Đứng chờ hàng giờ đồng hồ tại các đại lý, điểm đăng ký, nhiều khách hàng lo ngại sim điện thoại của mình sẽ bị cắt bỏ khi sang năm mới. Mặc dù, để phục vụ việc đăng ký cho khách hàng, các nhà mạng đồng loạt mở cửa đến 21-22 giờ.
Phó Giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Việt Dũng cho hay, hiện Viettel còn khoảng 100.000 khách hàng đang sở hữu 3 sim và sẽ không thể đăng ký theo lịch trình 100% số sim này. Mạng MobiFone vẫn còn khoảng 10% khách hàng chưa đăng ký thông tin. Đại diện của MobiFone cho hay, sẽ có báo cáo khẩn cấp Bộ TT-TT về lượng lớn thuê bao vẫn chưa kịp đăng ký. VinaPhone hiện vẫn còn hàng ngàn thuê bao vẫn chưa thể làm chủ sim của mình.
Tuy nhiên, theo ông Dũng, Viettel không thể tự quyết việc có đơn phương cắt dịch vụ của những thuê bao chậm chân hay không mà việc này phụ thuộc vào quyết định của Bộ TT-TT. Ông Dũng cũng thừa nhận, nếu cắt dịch vụ của các sim chưa kịp đăng ký chắc chắn sẽ nhận được phản ứng. Hiện, các nhà mạng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc có ngừng dịch vụ của các sim chưa kịp đăng ký vào cuối hôm nay (ngày 31-12). Đại diện VinaPhone cũng khẳng định sẽ không cắt thuê bao vào ngày cuối 31-12.
Trước lo ngại về tiến độ đăng ký khó hoàn thành, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai vẫn khẳng định sẽ thực hiện nghiêm quy định theo đúng lịch trình là hạn chót vào hôm nay. Bởi theo ông Lai, thông báo này đã phát ra từ hơn 2 tháng trước mà không phải ngày một ngày hai. Tuy nhiên, ông Lai cũng cho hay, Bộ TT-TT sẽ xem xét lại nếu có phản ứng từ phía xã hội.
Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Vụ trưởng Vụ Viễn thông (Bộ TT-TT) cho hay: “Đến ngày 10-1-2010, các mạng di động sẽ phải báo cáo kết quả của việc đăng ký thuê bao di động trả trước lên Bộ TT-TT. Sau đó, Bộ TT-TT sẽ xem xét và có quyết định cuối cùng về vấn đề này”.
Bình luận (0)