Bất chấp lệnh cấm đậu xe trên đường Mai Chí Thọ (TP HCM) đã có hiệu lực hơn 10 ngày nhưng nhiều nhà xe vẫn vô tư đậu xe đón trả khách, bốc dỡ hàng hóa. Trong khi đó, nhiều nhà xe khác lại dùng nhiều cách để lách luật, đối phó với lệnh cấm này.
Khoảng 16 giờ 30 chiều 18-3, tức là trong khung giờ cấm nhưng xe khách và xe trung chuyển của nhà xe vẫn tấp nập dừng để đưa đón khách, bốc dỡ hàng hóa
Từ ngày 8-3, Sở GTVT TP HCM đã cắm biển cấm và thông báo quy định đường Mai Chí Thọ (quận 2) sẽ chính thức cấm ô tô trên 9 chỗ đậu, đỗ từ 6 giờ - 10 giờ và 16 giờ đến 20 giờ. Ngay sau khi quy định có hiệu lực, phóng viên báo Người Lao Động đã phản ánh hàng loạt trường hợp nhà xe không chấp hành quy định. Sở GTVT cho biết những ngày đầu do nhiều nhà xe không biết nên lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở, chứ chưa phạt.
Tuy nhiên, lúc 16 giờ 30 ngày 18-3, phóng viên quay lại con đường này, tình trạng đậu xe khách, xe trung chuyển hơn 9 chỗ vẫn hết sức lộn xộn. Riêng nhà xe Phương Trang thì đậu xe khách trong khung giờ cấm, sau đó 2 - 3 xe trung chuyển tới thản nhiên thả khách xuống.
Nhiều nhà xe còn cố ý sử dụng nhiều chiêu trò để lách luật như sử dụng ô tô nhỏ hơn 9 chỗ để đón khách, lập nhiều bến cóc trong các con đường ở quận 2 và hoạt động tấp nập, nhộn nhịp.
Cấm đậu xe trên đại lộ Mai Chí Thọ, nhiều nhà xe rầm rộ lui về hoạt động ở đường Trần Não. Nhiều ngày qua, hàng trăm chiếc xe khách, xe trung chuyển, ô tô và taxi đưa đón khách khiến giao thông ở đây hết sức lộn xộn
Xe khách, xe trung chuyển đậu tấp nập trên đường Mai Chí Thọ (quận 2) trong giờ cấm
Trong khi nhiều hãng đậu xe trong giờ cấm, nhiều nhà xe lại chia nhau "cát cứ" trên các con đường ở quận 2 làm "bến cóc đón trả khách". Nhà xe Thiên Phú nhanh chân chọn con đường đang thi công dở đoạn Trần Não, song song với Mai Chí Thọ làm bến. Trong khi đó, nhà xe Toàn Thắng sử dụng đường hai bên hông cầu Cá Trê 1 và đường Lương Định Của (quận 2) làm nơi tập trung khách. Hãng xe Hoa Mai cũng chọn một con hẻm trên đường Trần Não (quận 2) làm điểm tập kết khách.
Các nhà xe sử dụng nhiều chiêu trò để đối phó với lệnh cấm
Ngoài ra, nhiều nhà xe còn thuê taxi, sử dụng ô tô nhỏ để có thể trung chuyển khách vào các bến cóc. Lượng xe khách, xe trung chuyển lớn cùng các xe nhỏ, taxi chạy rầm rộ vào các con đường vốn nhỏ hẹp và đông dân cư ở quận 2 gây ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông. Ngoài ra, hành khách đi các chuyến xe này phải trung chuyển qua nhiều nơi và phải chờ đợi lâu.
Nhà xe Phương Trang thản nhiên đón khách, bốc dỡ hàng hóa trên đường Mai Chí Thọ trong khung giờ cấm chiều 18-3
Xe trung chuyển, xe khách nối nhau trên đường Mai Chí Thọ trong khung giờ cấm chiều 18-3.
Cấm cứ cấm, xe khách đậu cứ đậu mà không thấy ai xử lý
Bến xe "cóc" của nhà xe Thiên Phú trên con đường đang thi công dở
Nhà xe Hoa mai tập kết khách, hàng hóa tại một lối nhỏ trên đường Trần Não
Xe trung chuyển, xe ô tô nhỏ đưa đón khách, chở hàng hóa vào ra tấp nập
Đường bên hai hông cầu Cá Trê 1 (quận 2) được nhà xe Toàn Thắng sử dụng làm bến xe đón trả khách, bốc dỡ hàng hóa.
Một hành khách mệt mỏi vì phải chờ đợi nhà xe Toàn Thắng gom đủ khách
Xe Toàn Thắng đưa đón khách trên đường Lương Định Của (quận 2) - nơi dân cư đông đúc.
Nhiều nhà xe chọn các lùm cây để đón khách, qua mặt cơ quan chức năng
Ô tô nhỏ được nhiều nhà xe sử dụng để trung chuyển, đón khách, lách luật cấm của Sở GTVT TP HCM
Bình luận (0)