Trước chất vấn của phóng viên Báo Người Động vào trưa ngày 5-5 về việc nhiều clip trên mạng xã hội thể hiện nhân viên an ninh hàng không sân bay Cam Ranh đã đánh 1 hành khách khi khống chế anh này vào tối 2-5, ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh thừa nhận trong quá trình rà soát, yêu cầu lực lượng an ninh báo cáo đã thiếu sót chi tiết này.
Đến tối 4-5, Ban giám đốc đã trực tiếp xem lại toàn bộ sự việc trên camera an ninh và xác nhận 1 nhân viên an ninh có tên Nguyễn Văn Thái (SN 1986) đã đánh hành khách 1 cái sau lưng.
“Ban giám đốc đã tạm đình chỉ công việc anh Thái, yêu cầu viết tường trình, kiểm điểm rút kinh nghiệm. Dù hành khách có sai trái thì việc đánh hành khách là không được phép. Chúng tôi đang ra soát lại hành khách trên chuyến bay VN462 để gửi lời xin lỗi”- ông Hoan cho biết.
Về phía anh Thái cho biết, hành động đánh người là do bức xúc cá nhân trong quá trình khống chế đám đông khách TQ đang la ó, náo loạn. Trước đó khi đang kiểm soát soi chiếu, một nam du khách TQ bị mất điện thoại và chỉ mặt nhân viên an ninh la ó, thể hiện việc mất điện thoại là lỗi của nhân viên an ninh. Khi rà soát, mới phát hiện người cầm điện thoại là con người khách này.
“Khi một khách TQ khác đứng lên ghế la hét, kích động. Một nhân viên an ninh kiểm soát yêu cầu hỗ trợ để khống chế, cách ly du khách, tôi mới chạy vào. Vị khách này còn cố tình lấy công cụ hỗ trợ của một nhân viên an ninh và giằng co, bất tuân quy định... Do bức xúc nên tôi mới đánh người này 1 cái sau lưng. Tôi thấy hành động của mình quả thiếu kiềm chế và sẽ chịu trách nhiệm về hành động này. Tôi cũng gửi lời xin lỗi đến du khách đó”- anh Thái nói.
Hàng trăm khách TQ ùa từ phòng chờ ra khu vực làm thủ tục la ó khi một hành khách chậm làm thủ tục 6 phút - ảnh camera an ninh
Như báo Người Lao động đã thông tin, đêm 2-5 hàng trăm người TQ đã la ó, gây náo loạn ở sân bay Cam Ranh. Các thông tin trên mạng xã hội, truyền thông nước ngoài cho rằng phải đưa tiền cho nhân viên hải quan Việt Nam để được cho qua; một người khác tin rằng điện thoại bị nhân viên Việt Nam lấy mất, sau đó trả lại cho chủ nhân. Thậm chí, một du khách lớn tuổi, từng tham chiến tại Việt Nam, đã gào lên, hô khẩu hiệu. Một số du khách TQ bị đánh…
Hơn 1.000 khách TQ la ó trong khi chỉ có hơn 10 nhân viên an ninh - ảnh camera an ninh
Qua camera an ninh và tường trình của nhân chứng Cảng hàng không Cam Ranh đã bác bỏ sự việc. Nguyên nhân xuất phát từ việc trễ chuyến bay VN462 từ Cam Ranh đi Hồng Kông nên hành khách bức xúc. Cùng thời điểm này, tại sân bay có khoảng 1.000 du khách TQ khác của 5 chuyến bay đang làm thủ tục nên phòng chờ trở nên quá tải, lộn xộn. Một du khách TQ có thái độ bất hợp tác bị công an cửa khẩu tạm dừng làm thủ tục 6 phút đã la ó, gọi điện cho đại sứ quán TQ. Thấy vậy số khách trong phòng chờ la theo, kích động, nhạo báng.
Trong đó có một nam hành khách người TQ leo lên ghế la hét, hô hào, kích động làm hàng trăm người TQ la ó theo. Lực lượng an ninh buộc phải ôm người này xuống đưa vào phòng cách ly sau đó đưa lên máy bay về nước.
Bình luận (0)