Chiều nay, 22-11, VNA có buổi làm việc với đối tác giới thiệu ký hợp đồng đối với phi công Kim Tae Hun để làm rõ trách nhiệm của đối tác trong việc để xảy ra tình trạng xác nhận giờ bay thực tế của phi công không chính xác.
Ngay khi xảy ra sự việc trước đó, VNA đã phạt đối tác môi giới 200 triệu đồng. Chính công ty này cũng cho biết họ không liên lạc được với phi công Kim Tae Hun khi ông Kim tự ý nghỉ việc ở VNA.
“Trong sự việc này, VNA có trách nhiệm vì chúng tôi là người đi thuê và sử dụng phi công. Thiệt hại của đối với chúng tôi không chỉ là kinh tế liên quan đến ký hợp đồng mà quan trọng nhất là gây dư luận không tốt và ảnh hưởng đến thương hiệu”, một lãnh đạo của VNA cho biết.
Trước đó, như báo Người Lao động đã thông tin, hệ thống quản lý an toàn phân tích dữ liệu bay của VNA đã phát hiện sự việc chuyến bay VN970 (bằng máy bay A321) từ TPHCM đi Pusan “có vấn đề” khi hạ cánh xuống sân bay Gimhae (Pusan).
Đây là sân bay khó hạ cánh, xét cả về địa hình và phương thức tiếp cận hạ cánh. Khi điều khiển máy bay, cơ phó Kim Tea Hun đã không thể hạ cánh nên cơ trưởng Vương Văn Mỹ phải giành quyền điều khiển và hạ cánh an toàn ở lần tiếp cận thứ hai.
VNA đã cho bình giảng và yêu cầu tổ lái cung cấp tài liệu chứng minh giờ bay thực tế. Ông Kim xin phép quay lại hãng hàng không Batavia Air (
Trong thời gian này, một số phi công người Hàn Quốc đang lái cho VNA đứng ra “tố” người đồng hương Kim Tae Hun chỉ có 1 giờ bay thực tế trên loại máy bay A320/321 trong khi ông này có giấy tờ chứng nhận 680 giờ.
Báo chí Hàn Quốc đưa tin, ông Kim không chỉ gian lận giờ bay mà còn dính líu đến một vụ kiện ở Hàn Quốc.
Bình luận (0)