Việc phân chia nguồn thu từ phí sử dụng đường bộ cho các quỹ cũng được quy định rõ. Trong đó, nguồn thu từ mô tô, xe máy tại địa phương nào bổ sung vào quỹ của địa phương đó, nguồn thu từ ô tô được phân chia cho quỹ trung ương và địa phương theo tỉ lệ lần lượt là 65% và 35%. Các nội dung chi của quỹ bảo trì đường bộ gồm chi bảo trì công trình đường bộ, chi cho các nhiệm vụ quản lý công trình đường bộ, chi hoạt động của bộ máy quản lý quỹ. Các khoản chi khác có liên quan đến bảo trì và quản lý công trình đường bộ do hội đồng quản lý quỹ quyết định. Các quy định nêu trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1-6-2012.
Quỹ bảo trì đường bộ sẽ lấy từ phí sử dụng ô tô, xe máy
(NLĐO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 18/2012/NĐ-CP quy định về việc lập, quản lý và sử dụng quỹ bảo trì đường bộ. Theo đó, đây là quỹ của Nhà nước, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước.
Việc phân chia nguồn thu từ phí sử dụng đường bộ cho các quỹ cũng được quy định rõ. Trong đó, nguồn thu từ mô tô, xe máy tại địa phương nào bổ sung vào quỹ của địa phương đó, nguồn thu từ ô tô được phân chia cho quỹ trung ương và địa phương theo tỉ lệ lần lượt là 65% và 35%. Các nội dung chi của quỹ bảo trì đường bộ gồm chi bảo trì công trình đường bộ, chi cho các nhiệm vụ quản lý công trình đường bộ, chi hoạt động của bộ máy quản lý quỹ. Các khoản chi khác có liên quan đến bảo trì và quản lý công trình đường bộ do hội đồng quản lý quỹ quyết định. Các quy định nêu trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1-6-2012.
Bình luận (0)