Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định đóng cửa 1 trong 2 đường băng của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại tại 2 điểm (diện tích khoảng 10 m2) trên mặt đường băng do bị sét đánh.
Cụ thể, sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L (đường băng bên phải) để phục vụ công tác sửa chữa từ 00 giờ 1 phút ngày 16-7 đến 23 giờ 59 phút ngày 19-7. Trong kế hoạch đóng cửa đường băng này, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay và phương án đảm bảo an ninh, an toàn.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L; Phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường băng 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời đảm bảo năng lực khai thác tạm thời tại sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường băng 25R/07L là 30 chuyến /giờ.
Căn cứ vào kế hoạch đóng cửa đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại sân bay này theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến/giờ, giảm 5 chuyến/giờ như năng lực khai thác bình thường. Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường băng 25R/07L phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải bay chờ.
Cảng vụ hàng không miền Nam có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình, quy định của các đơn vị liên quan, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước đó, đường băng 25R/07L bị sét đánh trúng làm bong 2 mảng bê tông có tổng diện tích khoảng 10m2. Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã cho dặm vá lại tại vị trí bị sét đánh. Tuy nhiên sau đó cần phải bảo trì lại để đảm bảo an toàn khai thác.
Bình luận (0)