Tại buổi làm việc, PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Quốc tế - ĐHQG TP HCM, cho biết trung bình mỗi ngày có 17.000 lượt xe tải và container lưu thông ở khu vực cảng Cát Lái, ngày cao điểm lên đến 21.000 lượt xe. Nguyên nhân gây ảnh hưởng kẹt xe do đường hiện hữu không đáp ứng được nhu cầu, lượng xe tăng theo chu kỳ, ở đỉnh điểm quá nhiều. Để giảm ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái, PGS-TS Hồ Thanh Phong đề xuất ứng dụng giải pháp công nghệ giao thông thông minh, công nghệ điều phối giao thông như: quan sát, thu thập số liệu giao thông dựa trên camera, tự động chuyển dữ liệu thu thập mô hình mô phỏng. Bên cạnh đó, thống kê kết quả mô phỏng và đưa ra giải pháp điều khiển tối ưu; xây dựng thêm nhà kho để giảm thiểu lượng xe trên đường, giảm thiểu chi phí phát sinh…
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khảo sát, kiểm tra khu vực cầu vượt Mỹ Thủy ở quận 2, TP HCM
Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định việc ứng dụng giải pháp công nghệ giao thông thông minh để giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP là rất cấp thiết, cần sớm triển khai. Trước mắt, ứng dụng công nghệ này để điều tiết giao thông thông minh hầm Thủ Thiêm và khu vực cảng Cát Lái, sau đó là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Cùng ngày, ông Nguyễn Thiện Nhân đã khảo sát thực địa tình hình giao thông tại khu vực cảng Cát Lái.
Bình luận (0)